Bắt giữ hàng chục tấn đường nhập lậu ‘ngông nghênh’ về Việt Nam bằng phương tiện cỡ lớn

authorHuyền Bùi 11:29 16/12/2017

(VietQ.vn) - Ngày 13/12, cơ quan công an đã bắt giữ hàng chục tấn đường nhập lậu được các đối tượng “liều lĩnh” chở bằng xe tải cỡ lớn đang di chuyển từ An Giang sang Tiền Giang.

Dân trí đưa tin, rạng sáng ngày 13/12, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ số đường cát nhập lậu cực lớn với 45 tấn, tổng giá trị khoảng trên 600 triệu đồng.

bat-giu-hang-chuc-tan-duong-nhap-lau-ngong-nghenh-ve-viet-nam-bang-phuong-tien-co-lon

 Hai xe tải đường lậu bị bắt giữ. Ảnh: Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia

Được biết, hai đối tượng vận chuyển số hàng trên đều trú tại An Giang, địa bàn phức tạp về đường lậu biên giới Tây Nam.

Theo cơ quan chức năng, hành vi vi phạm của các đối tượng là vận chuyển đường không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, vận chuyển số đường trên được chở công khai bằng phương tiện cỡ lớn có tổ chức, quy mô lớn.

Hải quan tỉnh An Giang cho biết, hoạt động buôn lậu đường biên giới Tây Nam, địa bàn các huyện giáp biên như Tịnh Biên, thành phố Châu Đốc rất phức tạp do giáp biên giới Campuchia... Các tổ chức buôn đường lậu sử dụng nhiều phương tiện xe máy, ghe xuồng để chở hàng lậu, cá biệt có những vụ chở công khai bằng ô tô trên quy mô lớn vào thị trường Việt Nam. Hoạt đồng đường lậu do người Việt, kết nối với các đối tượng Campuchia, Thái Lan để đưa đường về Việt Nam.

Hàng giả, hàng cấm, kẹo hết hạn, thuốc lá lậu 'tung hoành' dịp cuối năm(VietQ.vn) - Cuối năm là dịp nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng "tung hoành" trên thị trường, nhất là tại các thành phố lớn.

Hành vi buôn đường lậu được thực hiện tinh vi. Tại khu vực cư dân biên giới, nhiều đối tượng cấu kết với người dân để chuyển đường lậu từ "bao trắng" thành bao bì đường có nhãn mác các DN trong nước để tuồn ra thị trường tiêu thụ.

Trước đó, Dân trí dẫn lời ông D. chủ một công ty mía đường Quảng Ngãi cho biết: “Một thời gian dài, công ty lao đao vì bọn buôn lậu dùng bao bì, nhãn hiệu của công ty để đóng gói. Mặc dù đã cho nhân viên đi cảnh báo, nhắc nhở nhưng các đại lý “ruột” vẫn lén lút mua đường lậu với giá rẻ để bán kiếm lời” - ông D. nói.

Hiện, nguyên nhân chính của nạn đường lậu là do giá đường ở Việt Nam đắt hơn ở các nước Thái Lan, Campuchia, chênh lệch nhau ít nhất từ 2.000 đồng/kg trở lên. Mặt khác, quy mô, năng suất và hiệu quả sẩn xuát đường ở Việt Nam còn hạn chế so với các nước trên.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang