Bắt giữ lô mỹ phẩm cực lớn của một chủ hàng Trung Quốc

author 16:57 07/08/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng vừa bắt giữ hàng trăm thùng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng có nguồn gốc ngoại nhập không rõ nguồn gốc của một chủ người Trung Quốc.

Triển khai kế hoạch cao điểm về đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, chiều ngày 7/8, Đội Quản lý thị trường số 13 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với các cơ quan chức năng đã bất ngờ kiểm tra tại Trung tâm dạy làm móng Miss Face (địa chỉ số 30 Phố Bạch Mai, Hà Nội). Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một lượng lớn sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại cơ sở kinh doanh này này đang chứa hàng trăm thùng carton bên trong đựng nhũ sơn móng, đá trang trí móng, kem bóng, hóa chất tẩy móng, móng giả, ngón tay giả, máy móc phục vụ làm móng… sản phẩm ghi sản xuất ở các quốc gia như Trung Quốc, Mỹ.

Bắt lô mỹ phẩm cực lớn người ngoại quốcLực lượng chức năng kiểm tra  tại Trung tâm dạy làm móng Miss Face

Dù các sản phẩm trên đều ghi là hàng ngoại nhập nhưng chủ lô hàng này không xuất trình được giấy phép nhập khẩu và các chứng từ thể hiện nguồn gốc xuất xứ.

Chủ lô hàng nói trên là anh Song Dao Sue, quốc tịch Trung Quốc, tên thường gọi là Nam. Người này sau đó đã khai nhận anh ta sử dụng hộ chiếu du lịch để qua Việt Nam kinh doanh và địa chỉ này mới hoạt động được hơn 4 tháng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 13, cho biết, đây là vụ kinh doanh buôn bán hàng làm móng với quy mô lớn và có yếu tố liên quan đến người nước ngoài. Theo ước tính ban đầu, số hàng thu giữ lên tới hàng chục nghìn sản phẩm, trị giá nhiều tỷ đồng.

Bắt lô mỹ phẩm cực lớn của người ngoại quốcMột số thùng mỹ phẩm bị thu giữ

Được biết, địa điểm trên được gia đình người Trung Quốc thuê lại của một gia đình khác để kinh doanh trái phép. Tầng 1 để làm văn phòng giao dịch, tầng 2 của ngôi nhà được sử dụng kinh doanh hàng hóa phục vụ trang trí móng, tầng 3 là nơi chứa hàng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang