Bắt giữ “ổ” làm giả giấy tờ cho gái bán dâm xuất cảnh “làm ăn”

author 10:21 08/05/2014

Chiều 7/5, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông tin vừa bắt giữ một số đối tượng chủ chốt trong đường dây làm giả giấy tờ, hộ chiếu cho nhiều cô gái xuất cảnh đi nước ngoài hoạt động mại dâm.

Từ vụ “chân dài” xuất cảnh bán dâm

Hai đối tượng mới bị Công an TP.HCM bắt giữ để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức” là  Đỗ Hữu Công (tự Công “đen”, SN 1962, ngụ quận Bình Thạnh, có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản”) và Huỳnh Thị Lệ Hằng (SN 1987, ngụ tỉnh An Giang). Liên quan đến đường dây trên, vào cuối năn 2013 Công an TP,HCM cũng đã bắt giữ 3 đối tượng, bàn giao 11 đối tượng khác cho Công an quận 1 xử lý hành chính.  

                  Hằng và Công tại cơ quan điều tra.

Đầu năm 2014, chị Nguyễn Thúy Diệu đến phòng quản lý xuất nhập cảnh, công an TP.HCM làm thủ tục, giấy tờ đi định cư nước ngoài thì được thông báo một người khác có thông tin cá nhân trùng khớp với chị đang ở Malaysia.  Chị Diệu cho biết trước đó có đánh mất CMND và cam kết chưa từng xuất cảnh đi nước ngoài. Từ vụ việc trên, phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, qua đó bắt giữ được Nguyễn Thúy Diệu giả kia.

Bước đầu điều tra, người này khai báo là Huỳnh Thị Lệ Hằng, trước đây từng nhiều lần xuất cảnh sang Malaysia hành nghề “nhạy cảm”. Cơ quan nước bạn siết chặt các trường hợp phụ nữ Việt Nam nhập cảnh thường xuyên vì nghi hoạt động bán dâm nên nhiều lần Hằng bị từ chối. Do vậy Hằng nảy ý định làm giả giấy tờ hòng nhập cảnh vào Malaysia tiếp tục làm việc.

Và Hằng quen biết với Công “đen” khi lân la tìm cò làm giấy tờ giả trước phòng quản lý xuất nhập cảnh, công an TP.HCM (trên đường Nguyễn Du, quận 1). Công “đen” là tay chuyên làm giả nhiều loại giấy tờ, tên này ra giá 500 USD để Hằng có giấy tờ hợp lệ y như thật mang cái tên khác là Nguyễn Thúy Diệu. Từ mô tả của Hằng, Công an TP.HCM đã bắt giữ được Công “đen”.

Lộ đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn

Tại cơ quan điều tra, Công khai nhận do thấy “mối hời” từ việc làm giả giấy tờ cho các cô gái chuyên đi bán dâm ở các nước khu vực Đông Nam Á nên sau khi mãn hạn tù lần 2 Công bắt đầu làm “cò”.

Do các cô gái bán dâm nhập cảnh rất nhiều lần vào một quốc gia nên dễ làm cho cơ quan chức năng nước bạn để ý. Phần vì đề phòng họ hoạt động mại dâm nên giới chức nước bạn thậm chí không cho nhập cảnh đối với nhiều trường hợp, như Huỳnh Thị Lệ Hằng nói trên.

Để “lách luật” Công dùng chiêu mua lại CMND trôi nổi trên thị trường sau đó dán ảnh “khách hàng” vào, đồng thời cấu kết với một số đối tượng làm giả các giấy tờ liên quan để họ làm được hộ chiếu.  

"Ông trùm" Đỗ Hữu Thọ bị bắt trước đó.

Công an làm rõ Công “đen” thực ra chỉ là một mắc xích trong đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn. Đường dây này đã bị Công an TP,HCM khám phá từ cuối năm 2013 với ‘ông trùm” bị bắt giữ là Đỗ Hữu Thọ (SN 1975, ngụ tỉnh Đồng Nai, từng có 1 tiền án về tội “làm giả giấy tờ của cơ quan, tồ chức”).

Ngoài làm giả hộ chiếu, giấy tờ xuất cảnh đi các nước, đường dây của Thọ, Công “đen” còn làm giả bằng đại học, cao đẳng, chứng chỉ nghề, giấy xét nghiệm, giấy khám sức khỏe hay CMND cho các “chân dài” làm việc trong các nhà hàng, vũ trường, cơ sở mát-xa để đối phó với cơ quan chức năng trong các cuộc kiểm tra.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, tury xét các đồng phạm còn lại trong đường dây làm giả giấy tờ “khủng” trên.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang