Bắt giữ xe chở khách 'cất giấu' hàng tạ thịt mèo không rõ nguồn gốc

author 15:04 15/07/2016

(VietQ.vn) - CSGT Nghệ An đã phát hiện xe khách vận chuyển hơn nửa tạ thực phẩm không rõ nguồn gốc bao gồm mèo sống và một số sản phẩm chim đã giết qua giết mổ.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo báo Công an nhân dân, ngày 14/7, theo nguồn tin từ Trạm CSGT Diễn Châu (Nghệ An) cho biết vừa phát hiện xe khách vận chuyển hơn nửa tạ mèo sống và một số sản phẩm mèo, chim đã qua giết mổ không có giấy tờ kiểm dịch....

Trước đó vào trưa cùng ngày, trong lúc tuần tra kiểm soát giao thông trên địa bàn, Đội tuần tra CSGT đã tiến hành kiểm tra hành chính xe khách mang BKS 18B - 01508 của chủ xe Vũ Văn Thanh, trú ở huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Nửa tạ thực phẩm không rõ nguồn gốc bao gồm thịt mèo, chim đã qua giết mổ

 Nửa tạ thực phẩm không rõ nguồn gốc bao gồm thịt mèo, chim đã qua giết mổ. Ảnh: Công an nhân dân

Đưa tin liên quan đến vụ việc, PV báo Tiền Phong cho hay, sau khi xem xét lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 11 hộp lưới sắt, bên trong chứa 300 con mèo sống có trọng lượng 600kg. Ngoài ra, còn có 1 hộp xốp đựng 30kg mèo và 1 hộp đựng 50 kg chim sẽ đã qua giết mổ.

Khi lực lượng đề nghị xuất trình giấy tờ nhưng Tài xế người Nam Định không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch toàn bộ số hàng. Qua lời khai được biết, tài xế này chở thuê cho các chủ hàng từ một số tỉnh phía Nam ra huyện Quỳnh Lưu và tỉnh Nam Định tiêu thụ. Cơ quan chức năng đã tiến hành lập giấy tờ và thu giữ toàn bộ số hàng bàn giao cho cơ quan thú y huyện Diễn Châu tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 17/6, báo Pháp luật+ đưa tin, bà Phạm Thị Ngọc - chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước - cho hay cùng ngày lực lượng chức năng thị xã Đồng Xoài đã tiến hành tiêu hủy 779kg thịt động vật ôi thiu, bốc mùi hôi thối và có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Theo bà Ngọc, trước đó chiều 16/6, Đội quản lý thị trường số 6 (địa bàn thị xã Đồng Xoài) phối hợp với Trạm chăn nuôi - thú y thị xã Đồng Xoài tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở kinh doanh thực phẩm Tuấn Hằng, do ông Nguyễn Quốc Tuấn làm chủ cơ sở, địa chỉ: tổ 5, khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước.

Qua kiểm tra phát hiện trong kho đông lạnh của cơ sở chứa 779kg thịt có dấu hiệu nhiễm khuẩn, đã bị ôi thiu, bốc mùi hôi thối, màu sắc thịt đã thay đổi gồm: 368kg thịt heo, 203kg xương heo, 101kg nội tạng heo và bò, 62kg mỡ heo, 15kg đầu dê, 30kg thịt bò.

Sản phẩm động vật tịch thu tại cơ sở kinh doanh thực phẩm Tuấn Hằng.

Số thực phẩm không rõ nguồn gốc bị tịch thu tại cơ sở kinh doanh thực phẩm Tuấn Hằng. Ảnh: Pháp luật+ 

Tất cả các sản phẩm động vật trong kho đều đã đông lạnh và không có dấu kiểm dịch vệ sinh thú y. Chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đối với các sản phẩm này.

Chủ cơ sở kinh doanh cũng không nhớ được lượng thịt đưa vào kho chứa khi nào và của ai. Theo giải thích của chủ cơ sở, ngoài số lượng thịt kinh doanh của gia đình còn có một số tiểu thương bán thịt tại chợ Đồng Xoài thường nhờ gửi thịt vào kho đông lạnh này.

Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, tịch thu lượng thực phẩm bẩn trên, đồng thời mang đi tiêu hủy tại lò đốt rác của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghệ và môi trường Bình Phước thuộc xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài.

Bắt giữ cá thối số lượng 'khủng' đang trên đường đi tiêu thụ(VietQ.vn) - Tổ công tác gồm Đại uý Phạm Đức Tám (tổ trưởng) đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 48 đã bắt xe tải chở 1,5 tấn cá thối trên đường đi tiêu thụ.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang