Bắt hai thanh tra giao thông nhận hối lộ ở Hà Tĩnh

authorLan Ninh 06:36 28/08/2016

(VietQ.vn) - Hai thanh tra giao thông ở Hà Tĩnh nhận một phong bì bên trong đựng 5 triệu đồng từ tài xế và bị cảnh sát bắt quả tang

Theo TTXVN đăng tải, chiều 27/8, Công an thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án nhận hối lộ đối với Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết là 2 thanh tra giao thông Chi cục quản lý giao thông II.3 (Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam).

Hai thanh tra giao thông bị tạm giam tại nhà giam Công an thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Ảnh:TTXVN

Liên quan đến vụ việc, trước đó, vào khoảng 11h ngày 24/8, trong khi tiến hành tuần tra giao thông trên tuyến đường tránh 1B, thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh thì Võ Văn Tự (50 tuổi) và Hồ Văn Thiết (35 tuổi) phát hiện hai xe ô tô bồn mang biển kiểm soát: 38LD-001.09 và xe 38LD- 001.11 của Công ty Khải Hoàn nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra. 

Qua kiểm tra, Tự và Thiết phát hiện hai xe bồn nói trên vi phạm nhiều lỗi như vượt quá trọng tải cho phép ghi trong giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; lỗi chở quá trọng tải của cầu đường, lỗi chủ phương tiện giao xe cho người làm công dẫn đến vi phạm cũng như hai tài xế đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Tổng mức phạt mà Tự và Thiết thông báo đến cho các lái xe là khoảng 75 triệu đồng. 

Báo Vnexpress đăng tải, vài chục phút sau, một người tên Thuận (đại diện của công ty Khải Hoàn) đã đến xuất trình giấy tờ xe, hai thanh tra giao thông giữ giấy tờ song không lập biên bản vi phạm. Sau đó Thuận và Hùng đặt vấn đề nhờ hai thanh tra giao thông tạo điều kiện để xe chạy, họ sẽ có tiền "bồi dưỡng" và nhận được sự đồng ý.

Thỏa thuận xong, Hùng và Thuận trình báo sự việc với cảnh sát. Khoảng 16h cùng ngày, Hùng đến quốc lộ 12C (thị xã Kỳ Anh), nơi hai thanh tra giao thông đang làm việc để đưa tiền "bồi dưỡng", lấy lại giấy tờ xe. Đúng lúc này Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an thị xã Kỳ Anh đã ập tới bắt quả tang.
 
Kiểm tra cặp của thanh tra Tự, cảnh sát phát hiện một phong bì đựng 5 triệu đồng.Theo trung tá Thiện, sau nhiều ngày làm việc với công an, hai thanh tra giao thông đã thừa nhận hành vi phạm tội, do vậy cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án. "Đối với hai người đưa tiền, họ chủ động trình báo từ trước nên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự", trung tá Thiện nói.
 
Sau khi nhận được thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 26/8, ông Lê Ngọc Minh, Cục trưởng Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã ký quyết định đình chỉ công tác hai công chức thanh tra Hồ Văn Thiết và Võ Văn Tự để chờ cơ quan chức năng làm rõ sự việc.
 Ninh Lan (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang