Bát hiếm đường kính 14,7 cm có thể chạm mốc 581 tỷ đồng đẹp cỡ nào?

author 10:22 02/03/2018

(VietQ.vn) - Chiếc bát hiếm có đường kính 14cm đang được đưa ra đấu giá với mức giá được dự đoán có thể đạt 25,6 triệu USD (hơn 581 tỷ đồng).

Ngày 3/1, AFP dẫn thông tin từ nhà đấu giá Sotheby's cho hay chuẩn bị bán đấu giá chiếc bát gốm sứ Trung Quốc đời vua Khang Hy có đường kính 14,7 cm.

Chiếc bát được tráng men pháp lam (loại men kết hợp kỹ thuật Trung Hoa và phương Tây), trang trí bằng nhiều hình hoa đẹp mắt, trong đó có hoa thủy tiên vàng, loại vốn không phổ biến trên đồ gốm sứ Trung Hoa.

bat-hiem-duong-kinh-147-cm-co-the-cham-moc-581-ty-dong-dep-co-nao

 Chiếc bát cổ chuẩn bị được đưa ra bán đấu giá. Ảnh: AFP

Theo Sotheby's, chiếc bát được chế tạo từ tay nghề của các thợ thủ công tại xưởng hoàng gia nằm trong Tử Cấm Thành. Họ được sự trợ giúp của các tu sĩ Dòng Tên với những kỹ thuật và nguyên liệu mới từ châu Âu.

Sotheby's kỳ vọng chiếc bát có niên đại nhà Thanh, được vua Khang Hy sử dụng trong thập niên 1720 sẽ chạm mốc 25,6 triệu USD (tương đương khoảng hơn 581 tỷ đồng), bởi làn sóng săn tìm đồ cổ của các nhà sưu tầm châu Á.

bat-hiem-duong-kinh-147-cm-co-the-cham-moc-581-ty-dong-dep-co-nao

 Chiếc bát được kỳ vọng sẽ bán được hơn 581 tỷ đồng. Ảnh: AFP

AFP thông tin, thời gian gần đây, thị trường đồ cổ chứng kiến làn sóng chi tiền “khủng” cho những món đồ quý như kim cương, túi xách và đồ gốm sứ cổ.

Năm 2017, một chiếc bát có tuổi đời 1.000 năm, từ thời nhà Tống ở Trung Quốc đã được bán ra với mức giá 37,7 triệu USD, một kỷ lục đấu giá đồ gốm sứ Trung Hoa trên thị trường thế giới.

Do vậy, nhà đấu giá Sotheby's kỳ vọng chiếc bát hiếm này sẽ tiếp tục làm nên lịch sử trong buổi đấu giá ngày 3/4 sắp tới.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang