Bắt hơn 1 tấn thịt heo hôi thối, không có dấu kiểm dịch đang trên đường tới chợ

author 06:32 18/04/2016

(VietQ.vn) - Hơn 1 tấn thịt heo hôi thối, không có giấy chứng nhận kiểm dịch, đang chuẩn bị được tiêu thụ tại chợ Đông Đô, thì bị bắt giữ.

Ngày 17/4, đại diện Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh Bình Dương vừa cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Chi Cục thú y tỉnh Bình Dương và các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành lấy mẫu thịt để giám định, tiến hành xử lý hơn 1 tấn thịt heo thối bốc mùi ở chợ Đông Đô.

Trước đó, vào đêm ngày 16/4, các cơ quan có liên quan của tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an phường An Phú, thị xã Thuận An tiến hành dừng xe tải mang biển kiểm soát 60C – 009.29, do tài xế Nguyễn Đức Bình (46 tuổi, trú tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) điều khiển.

Khai báo tại cơ quan Công an, bước đầu, ông Bình đã thừa nhận, mua heo bệnh của các chủ trại heo ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, rồi bán cho các tiểu thương ở chợ Đông Đô với giá 40.000 đồng/kg.

Tang vật là số thịt heo bốc mùi hôi thối trên xe của ông Bình làm tài xế - ảnh: CTV.

Làm việc với cơ quan Công an, tài xế đã không thể xuất trình được các giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của số thịt heo này, cũng như giấy kiểm dịch của số thịt heo nói trên.

Toàn bộ số thịt heo này đã bốc mùi hôi thối, rỉ nước vàng. Hiện cơ quan chức năng đang đặt nghi ngờ số thịt heo này được nuôi bằng chất tạo nạc.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ, tiêu hủy toàn bộ số thịt heo nói trên, lấy mẫu thịt giám định để có căn cứ xử lý.

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang