Bắt khẩn cấp kẻ đã lấy trộm thiết bị chứa nguồn phóng xạ

author 06:13 21/09/2014

(VietQ.vn) – Do không có nghề nghiệp, cần tiền tiêu xài nên Lưu đã đột nhập vào ngôi nhà trên đường Nguyễn Đình Khơi để lấy trộm thiết bị chứa nguồn phóng xạ.

Chiều ngày 20/9, cơ quan CSĐT – Công an quận Tân Bình TP.HCM cho biết, cơ quan này đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Đặng Xuân Lưu (25 tuổi, quê quán Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Phú) để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Qua xác minh ban đầu, Lưu chính là người đã lấy trộm thiết bị có chứa nguồn phóng xạ tại ngôi nhà số 521/67/60A Nguyễn Đình Khơi – phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Thông tin hồ sơ vụ việc cho biết, Lưu là đối tượng không có nghề nghiệp. Do cần có tiền để tiêu xài, nên Lưu đã nghĩ ra cách đi trộm tài sản. Trong khi đi tìm ‘mồi’, lảng vảng qua nhiều con hẻm với âm mưu trộm đồ đem đi bán, Lưu phát hiện tại ngôi nhà nói trên có tài sản giá trị, nên muốn đột nhập để lấy trộm.

Bước vào nhà này, Lưu chỉ nhìn thấy một thiết bị có chứa nguồn phóng xạ kín Ir – 192 (Iridium 192), và đã lấy trộm, dù không biết công dụng của thiết bị này là gì.

Hình ảnh mô tả thiết bị có chứa nguồn phóng xạ mà Lưu đã lấy trộm

Trộm xong, Lưu mang thiết bị về phòng trọ tại đường Vườn Lài – quận Tân Phú để cất giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, tối ngày 18/9, cơ quan Công an quận Tân Phú đã phối hợp với các phòng ban chức năng của Công an TP.HCM đã phát hiện thiết bị này ở phòng trọ của Lưu. Thiết bị đã được các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng thu hồi, đồng thời Lưu cũng được đưa về cơ quan Công an đã làm rõ vụ việc.

Đầu tiên, Lưu khai thiết bị này do một người bạn đến gửi, và mình không để ý, không biết loại máy này là máy gì. Sau rất nhiều lần quanh co, chối tội, sáng ngày 20/9, Lưu đã thừa nhận mình là người đã lấy trộm thiết bị Ir – 192.

Đây chính là thiết bị mà Công ty TNHH Apave – Châu A’ Thái Bình Dương bị mất lúc 12h ngày 12/9 vừa qua.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang