Bật khóc khi xem MV Tiến quân ca của 1.300 nghệ sỹ

author 16:59 27/05/2014

(VietQ.vn) - Sau hơn 2 tuần dồn hoàn toàn tâm sức thực hiện và kêu gọi trên trang mạng xã hội, cùng với sự tham gia của 1.300 người, MV Tiến quân ca phiên bản mới do Minh Quân phối khí đã chính thức được ra mắt.

Trong buổi họp báo ra mắt MV chiều ngày 26/5 tại phòng trà Opera – Hà Nội, MV Tiến quân ca đã được trình chiếu trước sự tham gia của đông đảo các nghệ sỹ, các nhà báo đặc biệt là sự có mặt của Trung tướng, nhà báo, nhạc sĩ Hữu Ước. Đây là một trong những hoạt động mang tính nhân văn và đầy ý nghĩa của các nghệ sĩ hướng về Biển Đông.

Các nghệ sỹ, các nhà báo đặc biệt là sự có mặt của Trung tướng, nhà báo, nhạc sĩ Hữu Ước.

Các nghệ sỹ, các nhà báo đặc biệt là sự có mặt của Trung tướng, nhà báo, nhạc sĩ Hữu Ước.

Với con số kỉ lục lên đến 1.300 người tham gia thực hiện dự án âm nhạc này gồm các cựu chiến binh, các cựu chiến binh, các nhà báo, công chức, ca sĩ, người mẫu, hoa hậu, các bạn học sinh, sinh viên và đặc biệt là sự tham gia của các em thiếu nhi. MV thực sự đã làm rung động những người có mặt tại buổi họp báo, đã có những giọt nước mắt rơi, đã có những trái tim rung động niềm từ hào khi được sinh ra và lớn lên trên mạnh đất hào hùng dân tộc. Dự án với kinh phí thực hiện do chính Minh Quân, Ngọc Anh tự lo liệu bên cạnh sự ủng hộ nhiệt tình của các nghệ sỹ khác để hoàn thành MV.

 

Đây là một trong những hoạt động mang tính nhân văn và đầy ý nghĩa của các nghệ sĩ hướng về Biển Đông.

Đây là một trong những hoạt động mang tính nhân văn và đầy ý nghĩa của các nghệ sĩ hướng về Biển Đông.

Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đồng lòng trước biến cố lớn của đất nước, khiến không ít người trong chúng ta cảm nhận được tình đoàn kết dân tộc trong MV Tiến quân ca. Dưới cái nắng như thiêu của cả hai miền Nam – Bắc, hình ảnh những đoàn người mặc áo đỏ sao vàng cất cao giọng hát: “Đoàn quân Việt Nam đi, chung lòng cứu quốc. Bước chân dồn vang trên đường gập gềnh xa…”. Âm nhạc, lời hát hòa vào màu xanh của bầu trời hòa bình, màu đỏ của ý chí kiên cường sục sôi, màu của những ánh mắt trẻ thơ trong trẻo, những trải nghiệm hi sinh lớn lao của những cựu chiến binh. Tất cả hòa quyện lại, tạo lên một bản nhạc hùng tráng vang vọng tình yêu quê hương đấy nước lớn lao hướng về biển Đông với niềm tự hào về tổ Quốc.

Ca sĩ Minh Quân, Ngọc Anh và nhà báo Ngô Bá Lục trong buổi nói chuyện.

Ca sĩ Minh Quân, Ngọc Anh và nhà báo Ngô Bá Lục trong buổi nói chuyện.

Chia sẻ về sản phẩm âm nhạc với tâm huyết của mình, ca sĩ Minh Quân, Ngọc Anh và nhà báo Ngô Bá Lục dường như không kìm nén được cảm xúc. Với kịch bản không được dựng trước, Minh Quân, Ngọc Anh và nhà báo Ngô Bá Lục  đã chia sẻ rất nhiều về dự án âm nhạc mang nhiều ý nghĩa này. Với thông điệp: “ Chúng ta là những người  yêu chuộng hòa bình nhưng khi Tổ quốc cần, chúng ta sẽ đứng lên mạnh mẽ như chính những  anh hùng trong bài hát 'Quốc ca' quen thuộc của mỗi người dân Việt Nam. Trong thời điểm triệu trái tim đang hướng về biển Đông, Quốc ca chính là ca khúc thiêng liêng, thể hiện được tình yêu nước sâu sắc nhất. Ca khúc không chỉ đẹp về giai điệu, ca từ mà khi cất lên tiếng hát, chúng ta đều cảm thấy tự hào bởi là con dân nước Việt”

Nhà báo, đạo diễn Quang Minh trò chuyện với khách mời trong buổi họp báo.

Nhà báo, đạo diễn Quang Minh trò chuyện với khách mời trong buổi họp báo.

Bên cạnh đó các nghệ sỹ cũng gửi lời cảm ơn trân trọng đến tất cả mọi người đã nhiệt tình hưởng ững dự án âm nhạc mang nhiều ý nghĩa hướng về biển Đông này. Và để tri ân sự ủng hộ, quan tâm của đông đảo mọi người, tháng 7 tới đây Minh Quân, Ngọc Anh, nhà báo Ngô Bá Lục và các nghệ sỹ sẽ tiếp tục thực hiện dự án “Đêm nhạc Hướng về biển đảo” . Chương trình do ekip các nghệ sỹ hai miền Nam – Bắc phối hợp cùng thực hiện sản xuất với kênh ANTV, HTV9, VOV ti vi và các Đài truyền hình.  Đây đẽ là đêm nhạc từ thiện ủng hộ những ngu dân đêm ngày bám biển  vừa sản xuất vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Không khí ấm cúng của buổi họp báo ra mắt MV Tiến Quân ca.

Không khí ấm cúng của buổi họp báo ra mắt MV Tiến Quân ca.

Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang