Bắt lô mực khô nghi làm bằng... nhựa

author 21:10 29/01/2013

Lúc 8h sáng nay, 29/1, tại chợ TP Hà Tĩnh, Chi cục QLTT Hà Tĩnh đã phát giác vụ buôn bán mực khô đã xé tơi nghi làm giả bằng nhựa với số lượng hơn 32kg.

Lực lượng QLTT Hà Tĩnh kiểm tra, tịch thu toàn bộ lô hàng trên.
Lực lượng QLTT Hà Tĩnh kiểm tra, tịch thu toàn bộ lô hàng trên.

Ông Võ Viết Linh, Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT Hà Tĩnh) cho biết, sáng nay, sau khi nhận được thông tin tại chợ TP Hà Tĩnh xuất hiện mực khô nghi làm giả, giá thành siêu rẻ, khoảng 200.000 đồng/kg, các thành viên trong đội đã lập tức có mặt, tiến hành kiểm tra các quầy kinh doanh thực phẩm tại khu chợ này. Đúng như thông tin người dân cung cấp, khi kiểm tra quầy số 2, lực lượng QLTT Hà Tĩnh phát giác nhiều bao mực khô không ghi rõ xuất xứ và nghi được làm giả.  

Chủ ki ốt Hồ Thị Hương, trú tại TP Hà Tĩnh, cho biết đã mua lô hàng trên từ một đầu mối ở TP Vinh, Nghệ An.

Lực lượng QLTT Hà Tĩnh đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ lô hàng trên để phục vụ công tác xác minh, làm rõ chất lượng, nguồn gốc.

Vụ việc xảy ra tại chợ TP Hà Tĩnh vào thời điểm cận Tết nên thu hút rất đông người dân hiếu kỳ tới xem. Nhiều người dân đã dùng lửa đốt thử những sợi mực để kiểm tra. Dù có hơi ẩm do được tẩm ướp gia vị nhưng khi bị đốt, những sợi mực khô này bốc cháy và có mùi nhựa khét lẹt. Một số cán bộ QLTT Hà Tĩnh cùng nhiều người dân sau khi tận tay xem những sợi mực cũng như ngửi mùi khét bốc lên sau khi cháy đã khẳng định, lô hàng mực khô này là mực được làm giả.

Hiện vụ việc đang được Chi cục QLTT phối hợp cơ quan chức năng làm rõ.

Theo DT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang