Bắt lô sữa lậu trị giá cả tỷ đồng 'không được bán ở Việt Nam'

author 16:30 08/05/2015

(VietQ.vn) - Số sữa ngoại nhập lậu trị giá hơn 1 tỷ đồng vừa bị Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm phát hiện, số sản phẩm sữa này không xuất được hóa đơn, chứng từ và ghi dòng chữ không bán tại Việt Nam.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, sáng 8/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP.Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang điều tra một vụ buôn lậu sữa ngoại về Việt Nam. Chiều 24.4, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm - PC46 kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH phân phối Quang Thành đang bốc dỡ hàng có dấu hiệu vi phạm từ container vào kho của công ty ở phố Tây Kết (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Qua công tác nắm bắt tình hình, cơ quan điều tra đã lên kế hoạch và tiến hành xác minh đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối Quang Thành (Trụ sở 178 phố Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Văn phòng giao dịch và kho hàng tại phố Tây Kết, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có biểu hiện buôn bán sản phẩm sữa nước Ensure không rõ nguồn gốc với số lượng lớn, có dấu hiệu gian lận thương mại.

Khoảng 16 giờ ngày 24/4, bằng nghiệp vụ trinh sát, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (Phòng PC46-Công an thành phố Hà Nội) đã kiểm tra đối với Công ty Quang Thanh và phát hiện công ty này đang tiến hành bốc dỡ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm từ ôtô đấu kéo biển kiểm soát 15C-121.83 chở theo container số BMOU5799910-45G1, theo TTXVN.

Sữa ngoại nhập lậu mới bị phát hiện và thu giữ

Sữa ngoại nhập lậu mới bị phát hiện và thu giữ. Ảnh Dân Việt

Qua kiểm tra, nhà chức trách phát hiện số hàng đang bốc dỡ gồm 930 thùng sữa nước Ensure (30 chai/thùng) và nhiều sản phẩm khác như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng... Tất cả số hàng trên đều do nước ngoài sản xuất, nhưng chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan. PC46 còn cho biết, Công ty TNHH Quang Thành đã tự ý phá dỡ kẹp chì niêm phong thùng container mà không có sự giám sát của cơ quan hải quan. Theo quan sát của phóng viên, hầu hết trên bao bì các chai sữa nhãn hiệu Ensure và ngoài thùng đựng đều ghi dòng chữ bằng tiếng Anh “Not to be sold in Vietnam and Mexico” (tạm dịch là “Không được bán ở Việt Nam và Mexico”).

Một cán bộ Phòng PC46 cho biết, đối với những sản phẩm không được phép lưu hành tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không nên sử dụng vì cục không cấp phép bảo đảm về chất lượng. Được biết, trên thị trường, mỗi chai sữa nước Ensure có giá thành từ 35.000-38.000 đồng. Như vậy, chỉ tính riêng lô 27.600 chai sữa Ensure bị lực lượng chức năng thu giữ đã có giá trị trên dưới 1 tỷ đồng. Hiện cơ quan điều tra đã tiến hành thu giữ lô hàng của công ty Quang Thành và mở rộng điều tra vụ việc.

Trước đó, cũng liên quan đến vụ buôn lậu sữa giả, công an Hà Nội, cho biết đơn vị này vừa khám phá một vụ buôn lậu sữa Ensure dưới hình thức làm giả hồ sơ giấy tờ, khai báo hải quan gian dối nhằm trốn thuế của bà Phan Thị Kim Chi (35 tuổi, trú tại 30A Hoàng Văn Thụ, P.4, quận Tân Bình, TP.HCM), giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ và xuất khẩu Nam Phát.

Được biết, ngày 20/9/2014, Đội phòng ngừa đấu tranh chống buôn lậu, PC46 Hà Nội phát hiện Công ty TNHH thương mại dịch vụ và xuất khẩu Nam Phát làm thủ tục khai báo hải quan nhập khẩu lô sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung gồm các nhãn hiệu S26, Sunshine, Ensure... được vận chuyển trong một container có trọng lượng 12 tấn từ Úc về Việt Nam. Trong lúc đang chờ lấy mẫu giám định chất lượng, công ty này đã tự ý đưa container hàng về kho không đúng địa chỉ đã được công ty đăng ký, tiến hành phá kẹp chì hải quan nhằm đưa hàng đi tiêu thụ, theo báo Công an nhân dân.

Phương Khanh (T/h)


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang