Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái thành quán bar, bán bia tươi?

author 07:30 27/09/2016

(VietQ.vn) - Người dân địa phương rất bức xúc trước sự việc quán bia “mọc” trong Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái nhưng chính quyền đang bất lực?

Theo tìm hiểu Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh Đoàn Yên Bái và là hệ thống cơ sở vật chất do Trung ương Đoàn đầu tư) nằm gần khu hành chính của tỉnh.

Trung tâm này có diện tích rộng chừng 2 ha, là tổ hợp của nhiều khối công trình khang trang như: Nhà hoạt động đa năng, hội trường lớn, phòng hội thảo, bãi đậu xe… với chức năng chính đúng như tên gọi, là nơi tổ chức các hội thảo Đoàn, Đội, Hội; Tập huấn, rèn luyện cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà…

Thế nhưng từ tháng 8/2016, Trung tâm bất ngờ ký hợp đồng liên kết kinh doanh với tư nhân với giá thuê 7 triệu đồng/tháng. Theo đó, toàn bộ tầng 1 của khu Nhà đa năng – công trình lớn và quan trọng nhất của Trung tâm đã được thiết kế lại để biến thành một tổ hợp dịch vụ sang trọng gồm nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ bia tươi…

Dư luận càng ngạc nhiên hơn khi chính quyền địa phương rầm rộ dẹp tất cả các quán cóc bán bia xung quanh Trung tâm trước ngày khai trương. Thay vào đó, hàng loạt biển quảng cáo Bar Weekend, bia tươi… bắt mắt được trang trí từ lối vào.

Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái biến thành quán nhậu 

Theo tìm hiểu của PV, hàng ngày, tại đây có đông đúc người tụ tập liên hoan, ăn nhậu, đặc biệt là giới trẻ. Tại đây có nhiều dịch vụ kinh doanh thức uống nhưng nổi bật nhất là bia tươi.

Trao đổi với PV, bà Đoàn Thị Thanh Tâm - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái cho biết: “Trung tâm liên kết với đơn vị khác mở địa điểm đọc sách, cà phê. Trong hợp đồng không cho phép kinh doanh quán bar, bia tươi”.

Bà Tâm cũng tỏ ra bất ngờ khi nhận được thông tin đơn vị liên kết mở quầy ba, bia tươi ngay trong Trung tâm mặc dù từ văn phòng làm việc đến đó chỉ cách vài chục mét (?).

Liên quan đến sự việc này, ông Nông Việt Yên – Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái thừa nhận có việc bán bia tươi trong Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái. Ông Yên cũng lý giải rằng: “Cái này có thể thông cảm được bởi họ kinh doanh cả cà phê, đồ uống khác nữa chứ không riêng gì bia”.

Khi phóng viên đặt vấn đề về việc trong hợp đồng liên kết kinh doanh không cho phép hoạt động ăn nhậu, bán bia thì ông Nông Việt Yên khẳng định: “Tỉnh đoàn sẽ yêu cầu Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi dừng ngay việc bán bia”.

 Phải chăng chính quyền địa phương đang làm ngơ cho sai phạm này? 

Theo ghi nhận của phóng viên, việc yêu cầu của tỉnh đoàn Yên Bái dường như chỉ mang hình thức bởi thực tế những hoạt động ăn nhậu, bán bia tươi tại đây lại diễn ra sôi động, bất chấp sai phạm.

Một người sống gần Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái cho hay: “Trung tâm được xây dựng để phục vụ các hoạt động công ích, cộng đồng, nơi các cháu đến giao lưu văn hóa, rèn luyện sức khỏe thì nay lại cho mở quán bia, quán nhậu là như thế nào? Không những thế, quán này mở ra hàng ngày gây ồn ào, nguy cơ làm mất an ninh trật tự ở đấy là rất cao. Tôi nghĩ cần dẹp bỏ ngay để ngăn chặn hậu quả”.

“Người ta mở quán ăn nhậu hay quầy bar giải trí thì thiếu gì nơi mà lại mở luôn ở Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái gây phản cảm quá mức. Phải chăng sự tồn tại lộng quyền này là có lợi ích nhóm ở trong đó và họ coi thương pháp luật không?”, một cán bộ về hưu bày tỏ bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, PV đã liên hệ đến Văn phòng Trung ương Đoàn. Dù vậy, sau 1 tuần kể từ khi nhận được phản ánh, cơ quan này vẫn chưa có ý kiến. Trực tiếp ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng đã hứa sẽ kiểm tra thế nhưng mọi việc vẫn chưa có kết quả.

Cần làm rõ lượng lớn gỗ hương 'bốc hơi' khi cảnh sát đang kiểm tra(VietQ.vn) - Khi cảnh sát đang làm việc thì xuất hiện một số xe công nông tự chế đến bốc xếp gỗ hương chở đi nơi khác một cách bất thường?

Đáng lưu ý, đây không phải là lần đầu tiên cơ sở vật chất do Trung Ương đoàn đầu tư bị sử dụng sai mục đích hoặc bị bỏ hoang. Cách đây vài năm, dư luận cả nước từng bức xúc trước công trình chào mừng 50 Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Điện Biên bị bỏ hoang.

Hiện nay, công trình được đầu tư hơn 14 tỷ đồng và được xây dựng hơn 10 năm vẫn chưa hoàn thành. Theo ghi nhận, các hạng mục của công trình đang bị xuống cấp một cách nhanh chóng. Đã xuất hiện hiện tượng thấm dột ở bên hành lang cầu thang. Toàn bộ trần thạch cao ở hai bên cầu thang đã bị sập xuống chỉ còn trơ lại phần xương, phần mái xê nô cũng đã xuất hiện một số vết nứt. Cùng với đó thì toàn bộ trạng thiết bị ở khu vực sân khấu chưa được sử dụng cũng đang bị hư hỏng.

Với điều kiện là địa phương đặc biệt khó khăn, cơ sở hạng tầng phục vụ cho lợi ích công cộng vẫn còn hạn chế, nhất là các công trình phục vụ cho thanh, thiếu niên thì vô cùng ít ỏi, việc đầu tư xây dựng Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên như tỉnh Yên Bái, Điện Biên được kỳ vọng là một trung tâm đáp ứng niềm mong mỏi về một sân chơi lành mạnh, bổ ích của thanh, thiếu niên. Vậy mà giờ đây nó đang trở thành một nỗi thất vọng lớn cho nhiều người.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang