Bật mí 2 chiến lược giúp Elon Musk thành tỷ phú 'quái vật'

author 10:51 05/08/2017

Tỷ phú Elon Musk có 2 chiến lược hết sức đơn giản nhưng giúp ông thông minh hơn người và gặt hái được nhiều thành tựu.

Elon Musk

Là một trong những người giàu có và thành đạt nhất thế giới, tỷ phú Elon Musk khiến mọi người ngưỡng mộ khi có kiến thức chuyên sâu về 4 lĩnh vực: vật lý, kinh tế, hàng không vũ trụ và kỹ thuật tự động hóa. Từ những kiến thức trên, ông đã xây dựng 4 công ty đa quốc gia: SpaceX, Tesla Inc, SolarCity và tổ chức phi lợi nhuận OpenAI.

Chiến lược giúp tỷ phú Elon Musk thành công

Theo Thepowerofideas, doanh nhân, tác giả sách bán chạy Michael Simmons cho rằng, thành công của Elon Musk dựa vào 2 chiến lược. Thứ nhất, Elon Musk là một chuyên gia đa lĩnh vực (Expert generalist). Doanh nhân này đã nghiên cứu về nhiều lĩnh vực và hiểu sâu sắc nguyên tắc để kết nối kiến thức giữa các lĩnh vực.

Thứ hai, tỷ phú Elon Musk kết nối kiến thức, áp dụng chéo nguyên tắc cơ bản các lĩnh vực khác nhau. Thực tế chứng minh Elon Musk bắt đầu con đường học tập để trở thành chuyên gia đa lĩnh vực từ khi còn nhỏ. Anh trai của tỷ phú này là Kimbal Musk từng trả lời phỏng vấn của Bloomberg và tiết lộ rằng, Elon Musk đọc 2 cuốn sách mỗi ngày về nhiều lĩnh vực đa dạng như viễn tưởng, triết học, tôn giáo, lập trình, tiểu sử của các nhà khoa học... Khi trưởng thành, Elon Musk quan tâm đến các lĩnh vực vật lý, kỹ thuật, thiết kế sản phẩm, kinh doanh, công nghệ và năng lượng...

Trong suốt nhiều năm, Elon Musk đã hình thành nên thói quen ham đọc sách nhiều hơn người bình thường. Chính điều này đã giúp Elon Musk có kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực hơn so với những điều được dạy ở trường.

Hai bước để bồi dưỡng kiến thức

Bước 1: Elon Musk sắp xếp kiến thức thành những nguyên tắc cơ bản. Để tìm ra các nguyên tắc đó, Elon Musk đã tiếp cận, nghiên cứu rất nhiều dự án và phát hiện ra những điều mới tương ứng với mỗi trường hợp.

Khi bắt đầu tìm hiểu một lĩnh vực mới, chúng ta không thể chỉ có một cách tiếp cận hoặc làm việc một cách tốt nhất. Chúng ta cần tìm ra nhiều cách tiếp cận vấn đề, tái cấu trúc từng thứ sau đó so sánh và đối chiếu chúng. Việc làm này sẽ giúp chúng ta tìm ra các nguyên tắc cơ bản.

Bước 2: Elon Musk áp dụng các nguyên tắc cơ bản vào những lĩnh vực mới. Ông đã sử dụng những kiến thức đã học được ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, công nghệ, vật lý và kỹ thuật được áp dụng vào các lĩnh vực mới như việc áp dụng kiến thức hàng không vũ trụ để tạo lập SpaceX, kỹ thuật tự động hóa để tạo ra Tesla với những chiếc xe tự lái, ứng dụng công nghệ để nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo với OpenAI...

Qua đó có thể thấy Elon Musk là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Để tiến về phía trước, bạn cần có kiến thức chuyên sâu. Nếu bạn muốn đạt được thành tựu ở bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cần kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang