Bật mí 9 bí quyết giúp bạn đẹp hơn trong mắt mọi người

author 19:15 18/07/2017

(VietQ.vn) - Bạn có đang thấy mệt mỏi và chán nản khi những điều bạn cố gắng làm đều không được như mình mong muốn. Hãy thử những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và đẹp hơn trong mắt người khác.

 1. Nên tôn trọng người khác trong mọi hoàn cảnh

Nếu bạn là người biết đối đãi với mọi người một cách chan hòa, khiêm nhường sẽ nhận được sự tôn trọng từ tập thể. Không nên cho mình quyền nhìn người khác bằng ánh mắt của kẻ "bề trên" mà coi thường họ.
Vì dù bạn đứng ở vị trí cao tới đâu, sở hữu thân phận hay bối cảnh đặc biệt tới thế nào, cũng đừng bao giờ dùng ánh mắt và thái độ của một kẻ "bề trên" để giao tiếp với người khác.

2. Đừng tự khoe khoang về bản thân mình

 Ảnh minh họa

Trong một cuộc nói chuyện, bạn không nên phô trương quá nhiều về thành tích, sở trường, xuất thân, bằng cấp, càng nên hạn chế việc thổi phồng bản thân để tránh gây phản cảm đối với người khác.

Cổ nhân có câu, "núi cao còn có núi cao hơn", người giỏi thực sự sẽ luôn biết khiêm tốn.

3. Hãy nói những câu chuyện mà người khác muốn nghe

Người biết vận dụng nghệ thuật giao tiếp chính là người chú ý và nắm bắt được cảm xúc của đối phương.
Do đó, bạn không nên chỉ nói liên tục về một chủ đề mà họ không hứng thú, cũng không nên để cuộc giao tiếp rơi vào tình trạng sa đà và câu chuyện mà chỉ bạn yêu thích.
Muốn bắt chuyện với người khác, cách thức đơn giản nhất là hãy nói những việc liên quan tới sở thích của họ. Đây cũng là cách để bạn rèn luyện kỹ năng chú ý và lắng nghe của mình.

4. Không xen ngang khi người khác đang nói chuyện

Khi đang đứng ngoài một cuộc trò chuyện, bạn nên để người trong cuộc nói hết câu rồi mới đưa ra ý kiến.

Không chen ngang giữa chừng là một trong số những nguyên tắc giao tiếp căn bản để thể hiện thái độ tôn trọng của bạn với người nói chuyện và nội dung câu chuyện đang diễn ra.

5. Đừng chỉ trỏ trong lúc đang nói chuyện

Cử chỉ trong lúc trò chuyện cũng thể hiện thái độ giao tiếp của bạn. Những hành động chỉ trỏ vào mặt đối phương, cắn móng tay, thậm chí dùng tay để… ngoáy mũi sẽ khiến người đối diện mất cảm tình hoặc cảm thấy bạn thiếu lịch sự.
Vì vậy, hãy thực sự chú ý về những hành động dù là nhỏ nhất của mình trong lúc giao tiếp.

6. Biết lắng nghe ý kiến của mọi người

Không phải ngẫu nhiên mà biết lắng nghe cũng được nhắc tới như một đức tính cần rèn luyện.
Trong giao tiếp, sự lắng nghe sẽ giúp bạn hiểu rõ nội dung câu chuyện và thể hiện sự tôn trọng đối với người nói.
Vì vậy, khi tham gia một cuộc trò chuyện, bạn nên tập trung lắng nghe và nhìn vào người đối diện, không nên nhìn ra chỗ khác hoặc tỏ ra mệt mỏi bằng các hành động như ngáp, than vãn… làm đối phương cảm thấy mất hứng.

7. Đừng cười nhạo khi người khác lỡ lời

Trong một cuộc nói chuyện, khi đối phương rơi vào tình thế "lỡ miệng", bạn tuyệt đối không nên chế giễu họ, đặc biệt là ở nơi đông người.

Hãy luôn nhớ rằng có không ít người trở thành bạn nhờ một câu nói, nhưng trở mặt thành thù cũng chỉ vì một lời châm chọc.
Không chế giễu đối phương khi họ lỡ miệng, càng không nên coi đó là "chuyện cười" để đi kể cho người khác. Điều này sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với họ.

8. Đừng chỉ trích ý kiến của đối phương ngay cả khi khác quan điểm

Việc bất đồng quan điểm là điều thường xuyên diễn ra trong bất cứ một cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, đối với ý kiến của người nói, dù đồng ý hay không thì bạn cũng diễn đạt một cách khéo léo.
Những mẫu câu mang tính chỉ trích thẳng thừng cần được hạn chế sử dụng để tránh gây ra tranh cãi. Ví dụ, thay vì nói "vấn đề này bạn sai rồi", hãy dùng câu thay thế một cách nhã nhặn hơn: "Tôi có quan điểm khác với bạn, bạn thấy thế nào?".

9. Giao tiếp cần sự ngắn gọn, chú ý trọng tâm.

 Ảnh minh họa

 Để tránh mất thời gian của bản thân và đối phương, bạn không nên nói quá nhiều về các vấn đề ít liên quan và nên tập trung vào chủ đề chính của cuộc trò chuyện.

Điều này cũng khiến cho người nghe trở nên hứng thú và dễ dàng nắm bắt được trọng điểm, khiến cuộc nói chuyện đạt được mục đích của cả đôi bên.

Phương Khanh (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang