Bật mí cách nấu miến ngan ngon mê cho bữa sáng

author 19:00 06/11/2016

(VietQ.vn) - Nếu chưa nghĩ được món ăn cho bữa sáng trước khi đi làm, bạn hãy vào bếp học cách nấu miến ngan với măng thơm ngon nóng hổi.

Tiết trời se lạnh của Hà Nội mà được thưởng thức một bát miến ngan thì còn gì bằng. Không cần phải tốn kém ra tiệm, ngay tại nhà bạn có thể chế biến ngay cho mình 1 suất. Làm miến ngan măng ăn sáng tại nhà sẽ ngon và đảm bảo hơn nhiều so với việc cà kê quán xá. Hãy tham khảo cách nấu miến ngan với măng dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

- Ngan: 1/4 con

- Miến dai: 200g

- Măng: 200g

- Hành hoa, mùi tàu, vài cánh nấm hương, 2 củ hành tím

- Gia vị, hạt nêm

Món miến ngan thơm ngon nóng hổi cho bữa sáng 

Cách nấu:

- Ngan rửa sạch. Đun sôi 1 nồi nước để luộc ngan, khi nước sôi được khoảng 3 phút thì tắt bếp, chắt nước đi cho nước khác vào đun tiếp (làm như cách này sẽ giúp thịt ngan không bị tanh và nước dùng trong).

- Đun khi nào thịt ngan chín, thì vớt ngan ra lọc thịt, thái lát, xương và đầu cho vào ninh tiếp.

- Măng cho ngâm với nước vo gạo khoảng 30 phút. Sau đó luộc măng thêm 15 phút, vớt măng ra rửa sạch để ráo.

- Cho chảo lên bếp, phi thơm hành, cho măng vào xào nhanh. nêm chút nước mắm, muối, tiêu sao cho vừa ăn. Đổ vào nồi nước luộc ngan, đun sôi thêm 5 phút rồi hạ nhỏ lửa, ninh thêm 20 phút nữa.

 

- Hành lá, mùi tàu nhặt rửa sạch, thái nhỏ. Ớt thái lát, tỏi băm nhuyễn.

- Miến trần với nước sôi cho chín và mềm, đổ vào bát, xếp thịt ngan, hành lá, mùi tàu, ớt, tỏi lên và chan nước dùng. Bạn có thể thêm ít chanh cho đầy đủ vị nhé.

Ngon ơi là ngon phải không nào? Cách nấu miến ngan cũng không hề khó, vậy tại sao chúng ta còn chưa cùng nhưng người thân yêu thưởng thức nhỉ? Chúc các bạn thành công!

Nguyễn Thảo (t/h)

Cuối tuần lạ miệng với thực đơn các món vịt (VietQ.vn) - Chỉ cần chuẩn bị chút nguyên liệu là bạn đã có một thực đơn các món vịt thơm ngon hấp dẫn cho ngày cuối tuần rồi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang