Bật mí chế độ ăn kiêng truyền thống giúp người Nhật duy trì vóc dáng thon gọn

author 20:11 16/08/2017

(VietQ.vn) - Bạn đã từng nghe ai đó nói về chế độ ăn kiêng truyền thống của người Nhật để trẻ lâu và không sợ béo hay chưa?

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy những ưu điểm của các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của người Nhật. Thực phẩm tươi sống, rau xanh, gạo, cá... là những món ngon đơn giản mà bạn có thể học hỏi người dân xứ sở hoa anh đào để có thể giúp bạn giảm cân.

Người Nhật nổi tiếng sống lâu và ít bị béo phì

Những kết quả nghiên cứu với thống kê cụ thể cho chúng ta thấy rằng, người dân ở Nhật Bản sống lâu và ít bị béo phì. Bí quyết của họ không chỉ trong chế độ ăn kiêng, mà là nhờ những món ănngon và thói quen duy trì cuộc sống lành mạnh.

Mặc dù là những người rất chăm chỉ, tham công tiếc việc nhưng họ luôn biết cách cân đối thời gian để nghỉ ngơi, tận hưởng thiên nhiên, thư giãn và duy trì lối sống lành mạnh hàng ngày.

Phụ nữ Nhật Bản rất ít người bị béo phì. Có người cho rằng có thể phụ nữ Nhật luôn ăn cá hồi tươi và hạt vừng nên nó cung cấp nhiều năng lượng, bổ sung đầy đủ dướng chất mà vẫn giúp cơ thể thon gọn song thực tế là người Nhật luôn thực hiện và duy trì chế độ ăn kiêng truyền thống để luôn khỏe và đẹp.

Chế độ ăn kiêng truyền thống của Nhật Bản là gì?

Trước tiên, người Nhật luôn ăn những thực phẩm tươi sống và chia làm những phần nhỏ.

Điều đó nghĩa là gì? Các món ăn được người Nhật ưu tiên về chất lượng chứ không phải là số lượng. Nói cách khác, không có thức ăn công nghiệp hay thực phẩm được chuẩn bị trong lò vi sóng, các loại thực phẩm béo mà chỉ có thực phẩm tươi và tự nhiên.

Một khía cạnh khác cần ghi nhớ trong chế độ ăn uống khoa học của người Nhật là cách họ ăn từ từ và thưởng thức với niềm vui thú. Họ thường bỏ nhiều công sức trình bày và trang trí cho đồ ăn thật bắt mắt và quyến rũ. Họ không chỉ ăn với dạ dày mà còn với đôi mắt của họ và điều này là rất quan trọng.

Người Nhật không phải là fan của bánh mì hoặc thịt, họ thích gạo, rau và cá nhiều hơn. Trái cây tươi cũng là ưu tiên trong danh sách đồ ăn của họ.

Bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của người Nhật là bữa sáng. Họ bắt đầu một ngày mới với một vài món ăn đa dạng với thực phẩm từ rau, gạo, súp, trứng và đồ uống thiết yếu là trà xanh.

Thực phẩm cơ bản trong chế độ ăn kiêng truyền thống của Nhật Bản

- Gạo là thực phẩm cơ bản trong chế độ ăn của người Nhật. Đây là một lựa chọn rất tốt cho sức khoẻ.

- Có những đặc sản mì Nhật Bản tuyệt vời được nhiều người biết tới như Udon, Somen, Ramen, Soba… Chúng có kích cỡ khác nhau và được làm bằng các loại lúa mì rất lành mạnh và hầu như không có carbohydrate.

- Trái cây, đặc biệt là táo fuji, quả hồng và quýt.

- Cá như cá thu hay cá hồi.

- Đậu nành, kê, đậu hũ đều rất giàu canxi và protein, là những sản phẩm thay thế cho các sản phẩm sữa có lợi cho sức khỏe, giàu chất chống oxy hoá, giúp giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

- Trà xanh luôn là đồ uống được ưu tiên hàng đầu.

- Rau như cà tím, đậu xanh, đậu đỏ, nấm, cải bắp, bí ngô, khoai tây, củ cải và rong biển.

Nếu bạn cũng mong muốn được sống lâu, khỏe mạnh mà không lo béo phì, hãy thử lựa chọn thực phẩm lành mạnh như người Nhật ở trên. Đồng thời, hãy học tập cả những thói quen lành mạnh khác của người Nhật như thiền định, đi bộ hay đi xe đạp và biết cách tận hưởng những điều tuyệt vời quanh ta mỗi ngày.

Mộc Trà (Theo Allhealthynews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang