Bật mí cuốn sách mà nữ ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton rất thích

authorDương Phương Ngọc 19:14 16/06/2016

(VietQ.vn) - Cuốn truyện tranh cho trẻ em khiến những nhân vật quyền lực nhất nước Mỹ như bà Hillary Clinton, Tổng thống Bush thích thú đã có mặt tại Việt Nam.

Năm 1999, đúng dịp 30 năm ra đời, cuốn truyện tranh kinh điển “Chú sâu háu ăn” lại trở thành tâm điểm của một vụ tranh luận liên quan đến ứng cử viên tổng thống Mỹ George W.Bush.

Đó là vào năm 1999, trong chiến dịch nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng, hãng Pizza Hut gửi câu hỏi đề nghị 50 quan chức Mỹ kể tên những cuốn sách yêu thích nhất thời thơ ấu của họ. Ông George W.Bush đã chọn The Very Hungry Caterpillar – Chú sâu háu ăn là một trong 7 tựa sách yêu thích nhất của mình.

Tuy nhiên, ngay sau đó người ta nhanh chóng phát hiện ra, khi cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên (năm 1969), ông Bush (sinh năm 1946) đã 23 tuổi và tốt nghiệp khoa Luật trường Yale rồi! Người phát ngôn của Pizza Hut, Boris Weinstein sau đó lên tiếng xin lỗi vì câu hỏi của ông có thể đã gây hiểu lầm rằng kể tên những cuốn sách hay nhất dành cho trẻ em.

 Cựu tổng thống Bush rất thích “Chú sâu háu ăn”.

Cho dù bị dư luận chê bai về gu văn chương có phần hơi trẻ con nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến tình yêu của ngài thống đốc bang Texas khi đó với cuốn truyện tranh trứ danh đã nổi tiếng khắp toàn cầu này. Để minh chứng cho sự kiên định của mình, khi ghé thăm các trường học trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ngài thống đốc bang Texas chỉ đọc cuốn “The Very Hungry Caterpillar”.

“Nếu giáo viên đưa ra những cuốn sách khác, đội trợ lý của Bush sẽ dẹp chúng đi”, Nick Clark, cựu quản lý và giám đốc sáng lập của Thư viện Nghệ thuật Sách tranh Eric Carle chia sẻ trên tạp chí The Guardian.

Cùng sở thích với ông chồng đầy quyền lực, cựu Đệ nhất phu nhân Barbara Bush cũng rất thành công trong việc sử dụng cuốn “Chú sâu háu ăn” trong chiến dịch khuyến khích đọc sách của mình.

Ngoài vợ chồng tổng thống Bush, cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, ứng cử viên sáng giá của ghế tổng thống năm nay cũng là một fan nhiệt thành của chú sâu xanh háu ăn này.

 Bà Hillary Clinton cũng rất thích cuốn truyện tranh nổi tiếng này.

Điều đó lý giải chẳng phải ngẫu nhiên khi The Very Hungry Caterpillar được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ và Hội khuyến đọc Hoa Kỳ lựa chọn vào danh sách khuyến đọc cho trẻ em.

Đây là cuốn truyện thiếu nhi nổi tiếng thế giới kể về câu chuyện trong bảy ngày của một chú sâu xanh. Lúc nào chú ta cũng cảm thấy đói bụng và chú ta bắt đầu bò đi tìm kiếm thức ăn. Mỗi ngày trôi qua số lượng đồ ăn chú sâu ấy ăn vào bụng càng nhiều, cho tới khi chú không còn là một chú sâu bé nhỏ nữa, mà đã trở thành chú sâu to béo có thể tự xây nhà trong cái kén bao quanh mình. Và rồi một sáng đẹp trời, chú đã hóa thành một chú bướm xinh đẹp chui ra khỏi cái kén của mình.

Vừa qua, cuốn sách song ngữ Việt - Anh “Chú sâu háu ăn” đã được Tủ sách Người Mẹ Tốt và NXB Văn học xuất bản. Cuốn sách đã bán được gần 40 triệu bản và được dịch ra 62 thứ tiếng trên toàn thế giới. Đặc biệt, bản dịch tiếng Việt được thực hiện bởi cô bé 8 tuổi Nguyễn Trà.

Cựu tổng thống Bush rất thích “Chú sâu háu ăn”

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang