Bật mí điều gì giúp Công Phượng chơi như 'lên đồng'?

author 10:53 02/04/2015

(VietQ.vn) - Công Phượng đang bay cao trong màu áo của đội tuyển U23 Việt Nam. Điều gì giúp anh thi đấu 'thăng hoa' đến vậy, từ tiền đạo được kỳ vọng rất lớn của NHM nhưng đá mờ nhạt ở V-League, Công Phượng đã trở thành sát thủ đáng sợ bậc nhất tại vòng loại U23 châu Á.

Công Phượng đang 'tỏa sáng rực rỡ' trong màu cờ sắc áo U23 Việt Nam

Thời gian đầu khi giải đấu cấp câu lạc bộ cao nhất của Việt Nam V-League mới khởi tranh, Công Phượng đã lập cú đúp vào lưới Sanna Khánh Hòa. Tuy nhiên, sau đó tiền đạo người xứ Nghệ cứ chìm dần, 7 trận sau đó chỉ có được thêm 2 pha lập công. Trong giai đoạn giao hữu trước khi chính thức sang Malaysia dự giải, Công Phượng tiếp tục thi đấu mờ nhạt.

Tuy nhiên, trên đất Malaysia, Công Phượng đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Trong trận ra quân, tiền đạo của HAGL đánh gót tinh tế kiến tạo cho Huy Toàn gỡ hòa 1-1 và tự mình ấn định tỷ số 2-1.

Ở trận gặp Olympic Nhật Bản, dù chỉ có một mình trên hàng công, tiền đạo người xứ Nghệ vẫn có nhiều pha đi bóng khó chịu, khiến hàng phòng ngự đối phương không dám dâng cao tấn công.

Còn nhớ cách đây mấy tháng, Công Phượng vẫn đang nằm trong vòng xoáy của giới truyền thông. Trên các diễn đàn, trên các trang báo, hình ảnh Công Phượng luôn được chú ý. Công Phượng 19 hay 21 tuổi? Một câu hỏi làm dậy sóng người hâm mộ bóng đá nước nhà. Kết luận cuối cùng đã được đưa ra, Phượng sinh năm 1995.

Thời điểm đó, những người có tâm đã bắt đầu lo lắng cho Công Phượng. Rằng với độ tuổi còn quá trẻ của mình, liệu Phượng có thể bước qua được lằn ranh khó khăn nhất kể từ trước tới nay, liệu em có thể đứng trên tất cả để tiếp tục tỏa sáng? Mọi người hoài nghi, bàn tán. Còn Công Phượng, anh giữ im lặng và chứng tỏ trên sân bóng.

Nếu trước đây người ta cho rằng Phượng mới chỉ tỏa sáng ở những giải trẻ, mà lại còn là giao hữu, thì bây giờ ý kiến đó đã không thể tồn tại. Công Phượng đã nằm trong đội hình U23 Việt Nam, đã ghi những bàn thắng trong những trận đấu chính thức cấp châu lục. Đó là câu trả lời có sức nặng nhất cho những ai luôn đặt nghi vấn lên vai Công Phượng.

“Công Phượng đã chơi một trận đấu hay nhưng chiến thắng là thành quả của cả đội vì thế truyền thông không nên nhắc quá nhiều đến Công Phượng. Chúng tôi thắng đậm trận này cũng có phần do Macau quá yếu và chúng tôi may mắn ghi ghi được nhiều bàn thắng ở hiệp đấu đầu tiên”. Đó là những lời chia sẻ từ chính HLV Toshiya Miura.

Ông biết rằng Công Phượng đã chơi tốt, nhưng ông cũng ý thức được rằng lời khen thái quá sẽ không tạo nên được một Công Phượng hay hơn trong tương lai, thậm chí nó còn làm hại chính Công Phượng. Miura nói rõ rằng chiến thắng là của toàn đội và truyền thông không nên tung hô Công Phượng quá đà.

Chia sẻ với phóng viên, đội trưởng U23 Việt Nam Ngọc Hải chia sẻ: " Công Phượng đã có một giải đấu bùng nổ. Cậu ấy không chỉ ghi bàn, kiến tạo mà còn thường xuyên lui cả về phần sân nhà tham gia phòng ngự.

Nhìn Công Phượng thi đấu, chúng tôi có thể cảm nhận được khí thế hừng hực bên trong cậu ấy

Thành công của Công Phượng tại vòng loại U23 châu Á đã cho thấy khả năng dùng người độc đáo của HLV Miura.

Khi Olympic Việt Nam mới tập trung, Công Phượng nhận được sự kỳ vọng rất lớn của NHM nhưng HLV Miura lại thường để cậu ấy trên băng ghế dự bị.

Chính điều này đã khiến Công Phượng có chút gì đó cay cú, dẫn tới nỗ lực thể hiện mình và bùng nổ trên đất Malaysia, trung vệ người xứ Nghệ bật mí".

Ngọc Hải cho biết thêm HLV Miura là người “cực kỳ máu ăn thua”, dự giải nào cũng quyết giành thành tích tốt nhất.

Tinh thần máu lửa của ông thầy người Nhật Bản đã lan tỏa sang các học trò, khiến cầu thủ luôn vào trận với khí thế hừng hực.

Sau trận thắng 7- 0 trước Olympic Macau, giành vé vào VCK giải U23 châu Á, HLV Miura đã tập hợp toàn đội, nói lời cảm ơn với các học trò vì chiến đấu hết mình trong 3 trận đã qua.

Ông cũng khiến các cầu thủ bất ngờ khi xin chụp hình cùng toàn đội ngay trong phòng thay đồ để làm kỷ niệm.

Ngày 14/4, bốc thăm vòng loại World Cup 2018:
ĐTQG Việt Nam sẽ biết được các đối thủ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á vào ngày 14/4 tới sau lễ bốc thăm chia bảng diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia). Ở vòng này, 40 đội tuyển sẽ được chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà – sân khách bắt đầu từ ngày 11/6 tới để chọn 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng 3. Tại World Cup 2018, AFC sẽ có 4,5 suất dự VCK (4 vé chính thức + 1 vé xác định qua trận play-off).

Ngày 5/5 tới, U23 Việt Nam hội quân trở lại:
Sau khi về nước, các cầu thủ sẽ trở lại tập trung cùng CLB chủ quản để tiếp tục thi đấu. Đầu tháng 5, HLV Miura sẽ công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28. Ngày 5/5, đội sẽ hội quân để tập luyện, đá giao hữu và cuối tháng 5 bước vào SEA Games 28. Thành phần BHL do HLV Miura toàn quyền quyết định. Do ĐTQG cũng hội quân để dự vòng loại World Cup 2018 vào thời điểm kể trên nên sẽ có 2 ê-kíp trợ lý được thành lập để giúp HLV Miura quán xuyến công việc ở 2 đội tuyển.

Long Nguyễn(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang