Bật mí dịp 8/3: Vì sao nữ CEO 9X xinh đẹp không quan tâm tới đồ hiệu

author 07:02 07/03/2016

(VietQ.vn) - Xinh đẹp, giỏi giang, có tiền, có địa vị nhưng CEO 9X xinh đẹp Tuệ Nghi nhân dịp 8/3 đã tiết lộ rằng: Cô không quan tâm tới đồ hiệu.

LTS: Nữ doanh nhân Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, sinh năm 1993). Cô bắt đầu "khởi nghiệp" thành công từ năm 17 tuổi khi kinh doanh lụa tơ tằm, linh kiện điện tử và bất động sản.

Năm 2011, khi mới 18 tuổi, Tuệ Nghi thành lập công ty riêng, nay là Công ty NP Trading Investment. Cô nổi tiếng không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà hơn hết là ở sự bản lĩnh, thành công của một nữ doanh nhân trẻ. Ngoài lĩnh vực kinh doanh, cô còn thành công khi lấn sân sang lĩnh vực văn học, tiểu thuyết “Luật Ngầm” chủ đề tâm lý hình sự được cô viết từ năm 19 tuổi đã được tập đoàn Galaxy mua lại để chuyển thể thành phim điện ảnh chỉ sau 43 ngày phát hành.

Cuốn tản văn “Sẽ có cách đừng lo” được phát hành đầu năm 2016 cũng thành công vang dội khi 10.000 bản đã được bán hết sau 3 ngày phát hành và tái bản lần thứ 2 sau 2 tháng ra mắt. Sau việc kinh doanh và viết sách, cô cũng miệt mài với các dự án cộng đồng dành cho người trẻ tại tổ chức Unesco-CEP Việt Nam và các trường đại học trên cả nước.

Nữ CEO xinh đẹp Tuệ Nghi.

Truyền thông quốc tế cũng bắt đầu chú ý đến cô gái trẻ người Việt đầy nội lực, cô xuất hiện trên NY Times, kênh truyền hình quốc gia Slovenia, kênh truyền hình BBC News và nhiều tờ báo tại các quốc gia trong khu vực. Nữ doanh nhân trẻ nhất vinh dự được vinh danh “Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương 2013 này từng “ghi điểm” khi tuyên bố rằng: khởi nghiệp không có nghĩa là mặc áo vest, đi giày tây, ở đô thị lớn, ngồi văn phòng sang mà quan trọng nhất vẫn là chúng ta muốn làm gì, và ở đâu thì đáp ứng được những điều chúng ta muốn.

Nhân dịp 8/3, dù bận rộn với công việc kinh doanh, Tuệ Nghi vẫn sắp xếp để dành cho báo Chất lượng Việt Nam khoảng thời gian tuy ngắn ngủi để trải lòng về những quan niệm, những trải nghiệm “rất mới” của một CEO 9X thời hiện đại.

Không quan tâm tới đồ hiệu

- Chào Tuệ Nghi. Lời đầu tiên, xin chúc mừng bạn nhân dịp 8/3. Là phụ nữ, lại là người có tiền, có địa vị, bạn có thích xài đồ hiệu? Vật bất ly thân của một người phụ nữ hiện đại như bạn hàng ngày là gì?

CEO Tuệ Nghi: Hiện tại thì đồ hiệu không nằm trong sự quan tâm của tôi. Một phần vì tôi thường xuyên có những buổi tiếp xúc với người trẻ, sinh viên... Tôi không muốn mình tự tạo một khoảng cách, càng không muốn họ cảm thấy xa cách với tôi.

Mặt khác, thú thật là vì tôi đã trải qua những ngày tháng rất khó khăn nên bây giờ kiếm nhiều tiền hay ít tiền thì tôi vẫn giữ nguyên thói quen chi tiêu tiết kiệm.

Chỉ cần món đồ đó bền, đẹp, ứng dụng tốt vào nhu cầu cuộc sống thì tôi sẽ sử dụng chứ không mấy quan tâm đến nó có phải là đồ hiệu hay không.

Thỉnh thoảng tôi cũng mua sắm một vài món đồ hiệu mà tôi thích, hoặc sưu tầm, còn lại thì tôi vẫn ưu tiên sử dụng sản phẩm của các nhà thiết kế Việt Nam. 

Vật bất ly thân của tôi là điện thoại, laptop, son, sổ ghi chép và thẻ ngân hàng.

-Tuệ Nghi này, để trở thành một người phụ nữ thành đạt, theo bạn điều gì là quan trọng nhất?

CEO Tuệ Nghi: Khái niệm về sự thành đạt thật ra rất rộng, thành công trên thương trường, trong sự nghiệp, cũng gọi là thành đạt hoặc giả dụ một người phụ nữ chọn lựa lui về chăm sóc gia đình, sinh con, nuôi dạy con tốt, làm hậu phương vững chắc cho chồng, gia đình đầm ấm thì cũng gọi là thành đạt. 

Vật bất ly thân của Tuệ Nghi là điện thoại, laptop, son, sổ ghi chép và thẻ ngân hàng.

Theo tôi, người phụ nữ dù chọn lựa thành đạt ở khía cạnh nào của cuộc sống đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất cũng là biết rõ mình muốn gì, điều gì sẽ thật sự mang lại hạnh phúc cho mình và trong một số trường hợp cần sự quyết đoán một cách khéo léo để lèo lái con thuyền cuộc đời mình được cập bến viên mãn. 

Phụ nữ hiện đại có nên “sống ảo”?

- Hiện nay, hầu hết các bạn gái dành khá nhiều thời gian cho Facebook, thậm chí có thể “sống ảo” để chứng minh mình hạnh phúc, giàu sang, sành điệu… Bạn đánh giá thế nào về xu hướng này? 

CEO Tuệ Nghi: Thế giới phẳng, người ta giao tiếp và chia sẻ thông qua các trang mạng xã hội cụ thể là Facebook. Thực tế, khoảng cách giữa sự chia sẻ và khoe mẽ là rất mong manh, và nó phụ thuộc rất nhiều vào góc nhìn của mỗi người. Tôi nghĩ rằng những hoạt động đó hoàn toàn không làm hại ai, không gây nhiễu loạn nền kinh tế hay nặng hơn là ảnh hưởng đến hoà bình thế giới. 

Vì vậy, cá nhân tôi nghĩ rằng chúng ta không nên đưa ra bất cứ sự đánh giá nào đối với các sở thích và sự lựa chọn mang tính chất cá nhân bởi vì chúng ta hoàn toàn có thể chọn lựa kênh thông tin phù hợp với nhu cầu của bản thân để tiếp nhận (cười).

- Theo bạn, phụ nữ có nên “khoe” quá nhiều về con cái, gia đình và công việc cũng như đem tất cả mọi chuyện từ công sở tới gia đình lên Facebook? Bạn dành bao nhiêu thời gian “lên Face”?

CEO Tuệ Nghi: Mạng xã hội vốn là con dao hai lưỡi. Vì vậy trước khi chia sẻ bất cứ điều gì lên Facebook cũng cần cân nhắc thật kỹ lưỡng, nhất là những chuyện mang tính chất riêng tư, sẽ có rất nhiều hiểm hoạ rình rập bạn và gia đình đằng sau những thông tin mà bạn chia sẻ. 

Nếu chia sẻ những điều vui vẻ, hoặc những câu chuyện tích cực xoay quanh trong cuộc sống thì đó sẽ là một sự chia sẻ tốt. Nhưng thông tin chi tiết về con cái, sự phán xét giữa người này với người khác, cảm nhận về đồng nghiệp, về sếp, về cơ quan thì chúng ta không nên đưa lên để tránh những hệ luỵ và làm tổn thương người khác. 

Cá nhân tôi sử dụng facebook khá thường xuyên để trao đổi hằng ngày hoặc chia sẻ những bài viết của tôi đến độc giả.

Theo Tuệ Nghi, người phụ nữ hiện đại cần biết rõ mình muốn gì.

- Chuyên gia thương hiệu Đặng Thanh Vân có nói rằng: không cần bạn phải là Scarlett…mới có quà. Bạn là một doanh nhân trẻ trung, xinh đẹp, có bao giờ bạn thấy “xinh đẹp là một cái tội” không vì Nguyễn Du ngày xưa đã từng nói: “hồng nhan bạc phận”?

CEO Tuệ Nghi: Dù là nam hay nữ, đẹp hay không đẹp thì thử thách, biến cố và những khó khăn trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi trong cuộc đời. Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta xem đó là thử thách, những nút thắt để chúng ta học cách mở, những trải nghiệm để cuộc đời thêm nhiều màu sắc và tuyệt nhiên không trách móc số phận thì sẽ không bao giờ tự cho rằng mình “bạc phận”. 

Để 365 ngày đều là 8/3

- Một câu hỏi nhỏ được khá nhiều độc giả quan tâm: 8/3 của một người phụ nữ xinh đẹp, thành đạt như Tuệ Nghi có gì đặc biệt so với bao người phụ nữ khác?

CEO Tuệ Nghi: Tôi cũng giống như bao nhiêu người phụ nữ khác, hoàn toàn không có gì đặc biệt hơn. Tôi về sớm mua hoa và ăn bữa tối cùng với mẹ. 

- Nhân dịp 8/3, bạn có muốn chia sẻ đôi điều với chị em phụ nữ Việt để làm sao 365 ngày của họ đều là 8/3, đều nhận được nhiềm niềm vui và hạnh phúc?

CEO Tuệ Nghi: Yêu bản thân hơn, dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc bản thân, chăm chỉ làm việc, kiếm tiền, tận hưởng cuộc sống. 

Dù xung quanh là những xô bồ thì cứ giữ tâm mình an nhiên. Ai đổi thay mặc kệ, mình cứ không thay đổi. Hiểu rõ giá trị của bản thân. Tự khắc mỗi ngày đều là 8/3.

Trân trọng cảm ơn bạn về buổi trò chuyện này!

Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang