Bật mí lợi ích của cà phê đối với sức khỏe, vóc dáng và trí tuệ

author 09:25 23/03/2015

(VietQ.vn) - Cà phê thường được coi là loại đồ uống không lành mạnh. Tuy nhiên, gần đây khoa học đã chính minh rằng cá phê có lợi cho sức khỏe, vóc dáng và trí tuệ.

Ngày nay, cà phê đã trở thành đồ uống phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Tuy rằng, cà phê thường được nhắc tới là loại đồ uống gây "nghiện" nhưng nó cũng mang lại những lợi ích bất ngờ nếu được sử dụng hợp lí.

Ngăn ngừa ung thư, kéo dài tuổi thọ nhờ uống cà phê thường xuyên

Giảm cân nhờ chế độ uống cà phê đều đặn

Cà phê giúp kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa các bệnh ung thư

Một nhóm các chuyên gia ở Đại học Harvard tại Mỹ đã tiến hành một cuộc nghiên cứu lâu dài về mối liên hệ giữa cà phê và ưng thư với sự tham gia của hơn 47000 đàn ông. Theo như kết quả nghiên cứu cho thấy, những người sử dụng cà phê khử cafein 6 tách/ ngày có thể giảm 20% nguy cơ mắc bênh ung thư tiền liệt tuyến – loại bệnh ung thư đứng thứ 2 tại Hoa Kì.  Đồng thời, các bệnh nhân ưng thư này nếu uống café có hàm lượng cafein thấp điều độ 4 tách/ngày thì sẽ giảm được tới 50% nguy cơ phát bệnh hoặc sẽ có tình trạng bệnh tồi tệ hơn so với những người chỉ uống 1 cốc/ tuần.

Bên cạnh đó, việc thưc hiện một chế độ cà phê có hàm lượng cafein thấp cũng giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư khác như ưng thư vú, vòm miệng, gan, đại tràng và các loại ung thư da. Theo các nhà chuyên gia phân tích, sở dĩ uống cà phê có thể kéo dài tuổi thọ, tránh nguy cơ mắc bệnh ưng thư vì cà phê là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên và chứa các hợp chất phenol giúp giữ cho máu sạch, tuần hoàn máu tốt. Ngoài ra, cà phê còn có khả năng ngăn ngừa bệnh đãng trí, theo báo Vegnews.

Cà phê giúp giảm béo – giảm nguy cơ mặc bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2

Giảm cân nhờ chế độ uống cà phê đều đặn

Giảm cân hiệu quả với chế độ uống cà phê đều đặn

Cà phê là đồ uống có hàm lượng calo thấp lại có giàu chất chống oxy hóa nên uống 1 ly cà phê vào buổi sáng hay trước khi tập thể dục thể thao có tác dụng duy trì hoạt động luyện tập trong một thời gian dài, hỗ trợ hệ tim mạch hoat động hiệu quả, tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều chất béo. Vì thế giảm cân sẽ nhanh và hiệu quả hơn, mang lại một thân hình thon thả, tránh tình trạng béo phì rồi dẫn tới các bệnh tim mạchHơn nữa, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện, cà phê còn kéo dài tác dụng đến sau khi bài tập thể dục kết thúc, cụ thể là nó làm giảm sự đau cơ do hoạt động thể thao gây ra, theo báo Vietnamnet.

 Nghiên cứu của Quỹ Khoa học Châu Âu đã chỉ ra rằng uống cà phê điều độ thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2  giảm tới 25%. Một nghiên cứu khác của Mỹ cũng cho hay, 1 tách cà phê/ngày sẽ tránh nguy cơ đột quy, theo báo Vegnews.

Thông minh hơn cùng với chế độ uống cà phê điều độ

Uống cà phê mỗi ngày giúp phát triển tư duy

Uống cà phê thường xuyên giúp phát triển tư duy não bộ

Caffein là thành phần chính của cà phê và cũng là một chất kích thích có thể giữ cho tinh thần tỉnh táo và hứng phấn. Bên cạnh đó, caffeine giúp ngăn chặn và giải phóng chất dẫn truyền thần kinh ức chế (adenosine) giúp kích thích tư duy não bộ, cải thiện trí nhớ dài hạn,đưa ra cách giải quyết vấn đề tốt hơn và vượt qua các vấn đề tinh thần.  Theo nghiên cứu của trường Sức khoẻ Cộng đồng Harvard, caffein trong cà phê sẽ tác động tới serotonin, dopamine - các chất điều tiết cảm xúc và dẫn truyền thần kinh và nếu uống 4 cốc cà phê/ngày sẽ giảm 20% chứng trầm cảm, theo báo Sức khỏe và Đời sống. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng quá nhiều caffeine.

Muốn thông minh, dáng đẹp, khỏe mạnh hãy uống 2 ly cà phê mỗi ngày!

 

Khánh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang