Bật mí lý do chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá 'khủng' hơn 240 tỷ đồng

author 11:13 16/11/2016

(VietQ.vn) - Không mạ vàng, không kim cương, vì sao chiếc đồng hồ lại có giá đắt nhất thế giới lên tới hơn 240 tỷ đồng?

Mới đây, một chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe, được sản xuất năm 1943, đã được bán ra với mức giá kỉ lục – 11 triệu USD, tương đương hơn 240 tỉ đồng. Điều đáng nói là chiếc đồng hồ này không được đính kim cương, đá quý hay mạ vàng.

Vậy đâu là lý do mà chiếc đồng hồ lại sở hữu mức giá đắt đỏ đến vậy?

 Cận cảnh chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới giá hơn 240 tỷ đồng. Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, chiếc Patek Philippe này được mạ thép và là 1 trong số 4 chiếc đồng hồ mạ thép hiếm hoi trên toàn thế giới.

Ngoài ra, điểm đáng giá quan trọng nữa của chiếc đồng hồ nằm ở tính năng hiển thị lịch vạn niên. Theo Forbes, chiếc Patek Philippe 1943 này là chiếc đồng hồ có lịch vạn niên đầu tiên được sản xuất trên thế giới. Tính năng hiển thị lịch vạn niên này có thể giúp đồng hồ hiển thị đúng ngày mà không cần căn chỉnh, thậm chí là trong năm nhuận.

Giá vàng hôm nay 16/11: Vàng có dấu hiệu đi lên sau chuỗi ngày ảm đạm(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 16/11 tăng lên sau chuỗi ngày giảm giá liên tục .Tuy nhiên, vàng có mức độ tăng nhỏ giọt do đồng USD liên tục tăng chóng mặt.

Được biết, tại buổi đấu giá được tổ chức ở Geneva (Thụy Sĩ), nhà đấu giá đã định giá chiếc đồng hồ chỉ khoảng 3 triệu USD. Tuy nhiên đến cuối cùng, một nhà sưu tập tư nhân giấu tên đã đưa ra mức giá cao hơn gần 4 lần, biến chiếc đồng hồ này thành sản phẩm có giá đắt đỏ nhất trên thế giới.

Lâm Anh (Theo Bloomberg)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang