Bật mí những điểm du lịch Châu Âu hấp dẫn nhất trong mùa đông

authorHòa Lê 10:16 12/11/2015

(VietQ.vn) - Du lịch vào mùa đông đang ngày càng phổ biến, thu hút được nhiều du khách quan tâm. Dưới đây là những điểm du lịch Châu Âu hấp dẫn trong mùa đông.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Rüdesheim, Đức

Thành phố nhỏ Rüdesheim ẩn mình dưới chân núi Niederwald với khoảng 11.000 dân. Tuy nhỏ bé, nhưng thành phố lại là điểm đến có tiếng trên toàn thế giới. Không chỉ nổi tiếng với loại rượu Rudesheimer Riesling vô cùng tuyệt vời tại đây mà nơi này còn có vẻ đẹp vô cùng độc đáo, vẻ đẹp mang hương vị của vùng núi Taunus quyện với sự thơ mộng của dòng sống Rhein.

Thành phố nhỏ Rüdesheim ẩn mình dưới chân núi NiederwaldThành phố nhỏ Rüdesheim ẩn mình dưới chân núi Niederwald 

Những địa điểm tham quan nổi bật bao gồm ngôi nhà Klunkhardshof – một di tích có từ thế kỷ 16, pháo đài Adlerhof, lâu đài ngàn năm tuổi Broemser và tàn tích của lâu đài Ehrenfel. 

Đảo Skye, Scotland

Hòn đảo đã được tạp chí National Geographic bầu chọn là hòn đảo đẹp thứ tư trên thế giới. Với phong cảnh nguyên sơ, hoang dã và đẹp tới lạ thường cùng với bầu không khí yên tĩnh khiến nơi đây thực sự được nhiều người chú ý. 

Hòn đảo đã được tạp chí National Geographic bầu chọn là hòn đảo đẹp thứ tư trên thế giớiĐảo Skye đã được tạp chí National Geographic bầu chọn là hòn đảo đẹp thứ tư trên thế giới

Đảo Skye được hình thành từ 64 triệu năm trước nhờ vào hoạt động địa chất của một đợt núi lửa phun trào. Nơi đây quanh năm được sương mù bao phủ thế nên nó còn được gọi với cái tên “Đảo sương mù”. Đây là hòn đảo lớn thứ 2 của Scotland sau Lewis and Harris.

Ngôi làng Wengen, Thụy Sĩ

Ngôi làng tuyệt đẹp nằm trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ này sẽ đem lại cho du khách cảm giác vô cùng bình yên và thư giãn, nơi du khách không bao giờ bắt gặp cảnh kẹt xe đông đúc hay khói xe bụi bặm ô nhiễm, bởi những chiếc xe hơi bị cấm ra vào ngôi làng này từ hàng trăm năm nay.

Ngôi làng tuyệt đẹp nằm trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ Ngôi làng tuyệt đẹp nằm trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ 

Wengen là một ngôi làng xe được bao quanh bởi nhiều con đường mòn đi bộ và kết nối với những ngọn núi bằng cáp treo và đường sắt Jungfau. Làng nhìn ra thung lũng Lauterbrunnen và rất nhiều các nhà hàng có tầm nhìn tuyệt đẹp trên khắp thung lũng. Vào mùa đông, du khách sẽ thấy ngôi làng đầy thơ mộng với những ngôi nhà làm bằng gỗ nguyên cây vây quanh, tuyết phủ trắng xóa các đỉnh núi. Những người dân địa phương đang cố gắng gìn giữ nét nguyên sơ vốn có của nền văn hóa Thụy Sĩ ở ngôi làng này.

Annecy, Pháp

Annecy là một thành phố xinh đẹp thuộc vùng đông nam nước Pháp. Được hình thành từ năm 50 trước Công nguyên bởi người La Mã, Annecy là cửa ngõ giao thương quan trọng nối các vùng của Pháp, Ý và Thụy Sỹ. Ngày nay, Annecy trở thành trung tâm văn hóa và du lịch nổi tiếng của vùng.

Annecy là một thành phố xinh đẹp thuộc vùng đông nam nước PhápAnnecy là một thành phố xinh đẹp thuộc vùng đông nam nước Pháp

Rättvik, Thụy Điển

Rättvik nằm bên bờ hồ Siljan thuộc tỉnh Dalarna nơi mà du khách có thể dạo quanh bờ hồ để thăm thố và ngắm nhìn những ngôi làng xinh xắn và dễ thương gần đó. Rättvik nổi tiếng với những những mặt hàng thủ công làm bằng tay hoàn toàn như những chú ngựa bằng gỗ sơn đỏ, ren làm bắng tay, quần áo Thụy Điển truyền thống… 

Rättvik nằm bên bờ hồ Siljan thuộc tỉnh DalarnaRättvik nằm bên bờ hồ Siljan thuộc tỉnh Dalarna

San sát hai bên đường phố là những ngôi nhà gỗ  kiểu cũ cũng hàng loạt các cửa hàng thú vị. Vào thời điểm Giáng sinh, du khách có thể trú ngụ trong những căn nhà gỗ, thưởng thức bánh gừng bên lò sưởi và cùng học các điệu nhảy, điệu múa truyền thống của người dân địa phương.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang