Bắt nghi can bỏ độc giết doanh nhân Hà Linh tại Đài Loan

author 12:02 17/11/2015

(VietQ.vn) - Được biết, đối tượng sau khi giết hại bà Linh, đã bỏ trốn sang Đài Loan. Ngay sau đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C.45) đã phối hợp với công an Trung Quốc vào cuộc điều tra.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Bộ Công an hai nước Trung Quốc, Việt Nam đã bắt được đối tượng bỏ độc giết chết nữ doanh nhân Hà Linh. Theo lời khai, nghi can này được thuê để hạ độc. Được biết, lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để săn tìm hung thủ gây án này. 

Nghi can đã đầu độc bà Linh theo sự chỉ đạo. Được biết, đối tượng sau khi giết hại bà Linh, đã bỏ trốn sang Đài Loan. Ngay sau đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C.45) đã phối hợp với công an Trung Quốc vào cuộc điều tra. Từ đó, xác định đối tượng đang trốn ở Đài Loan nên công an Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ.

ghi can đã đầu độc bà Linh theo sự chỉ đạoTheo đó, nghi can đã đầu độc bà Linh theo sự chỉ đạo

Tại CQĐT, đối tượng khai nhận được người khác thuê để làm việc này. Hiện công an Trung Quốc vẫn đang kết hợp với C45 mở rộng điều tra làm rõ kẻ chủ mưu trong vụ án này.
Trước đó, tại phiên họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 12/11, người phát ngôn Lê Hải Bình thông tin thêm về diễn tiến xung quanh cái chết của doanh nhân Hà Linh tại Trung Quốc.  

 

Theo đó, Bộ Công an Trung Quốc và công an Quảng Đông phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Việt Nam để tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

"Bộ Công an Trung Quốc đã tăng cường đoàn về Quảng Đông để trực tiếp điều tra vụ việc theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam", ông Bình cho hay.

Cùng lúc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu đang theo dõi chặt chẽ, theo sát vụ việc, làm sao sớm có thông tin và hoàn thiện các thủ tục cần thiết  để sớm đưa thi hài bà Hà Linh về nước, Zing News đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang