Bắt nghi can cầm đầu đường dây buôn bán logo ‘xe vua’

author 21:43 31/08/2015

(VietQ.vn) - Trần Văn Thới (tự Út), đối tượng cầm đầu hai đường dây buôn bán logo ‘xe vua’ vừa bị lực lượng trinh sát thuộc Bộ Công an triệt phá đã ra đầu thú tại Công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Chiều ngày 31/8, Đại tá Nguyễn Văn Qúy -  Trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM xác nhận, sau nhiều ngày lẩn trốn, trưa hôm nay, Trần Văn Thới (tự Út), kẻ cầm đầu đường dây buôn bán logo ‘xe vua’ bị Bộ Công an triệt phá đã ra đầu thú.

Đại tá Qúy cho hay, hiện Thới vẫn đang bị tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Bình Chánh, lấy lời khai ban đầu, chờ lực lượng của Bộ Công an tới để bàn giao đối tượng, truy xét cụ thể hơn.

Thới đã được xác định là kẻ cầm đầu 1 trong 2 đường dây buôn bán logo ‘xe vua’, để bao kê cho hoạt động vi phạm an toàn giao thông của các xe tải mới bị lực lượng trinh sát của Bộ Công an triệt phá mới đây.

Liên quan đến vụ việc này, hôm 26/8 vừa qua, lực lượng trinh sát đã tạm giữ 7 đối tượng có liên quan, trong đó có Lê Thị Cẩm Vân (SN 1982, ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM) cầm đầu một đường dây.

Các logo 'xe vua' vừa bị lực lượng Bộ Công an triệt phá. Ảnh: CA

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định, hai đường dây này hoạt động từ đầu năm 2015 cho tới nay, có mối quan hệ rất mật thiết với nhau.

Băng nhóm của Thới bán chủ yếu là các logo Garage Thành Đô, còn băng nhóm của Vân bán các logo hình mặt trời, ngôi sao…với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/tháng/xe. Trung bình mỗi tháng, các đối tượng này bán được hàng ngàn logo khác nhau, thu lợi bất chính từ 2,5 đến 3 tỷ đồng mỗi tháng.

Phương thức hoạt động của cả 2 băng nhóm này là, tài xế hay chủ xe mua logo do Thới hay Vân bán, dán vào kính trước cabin xe, hay phía trước đầu xe làm dấu hiệu nhận biết. Vân và Thới cùng cho các đệ tử rảo quanh các tuyến đường hay có CSGT và thanh tra giao thông đứng, rồi nhắn tin cho tài xế, chủ xe để họ biết, đi theo lộ trình an toàn, không có mặt lực lượng chức năng.

Nếu đã mua logo vẫn bị cơ quan chức năng xử phạt, thì đàn em của 2 đối tượng này sẽ xuất hiện, xin xỏ để được bỏ qua lỗi vi phạm. Còn nếu không bỏ qua được thì các đối tượng sẽ tự xuất tiền để đóng phạt cho tài xế hay chủ xe.

Hiện chuyên án này vẫn đang được các lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang