Bị cắt nước sinh hoạt, cư dân KĐT Tân Tây Đô phải dùng 'ké' nước PCCC

author 11:26 27/05/2019

(VietQ.vn) - Nhiều ngày qua, hàng nghìn cư dân thuộc KĐT Tân Tây Đô (Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội) rơi vào cảnh thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng do Công ty Cổ phần Nước sạch Tây Hà Nội – Wadaco thông báo ngừng cấp nước.

Để có nước sinh hoạt, người dân tại khu đô thị này đã phải tìm mọi cách xoay xở như mua nước bình, xách từng xô nước tại khu vực thậm chí xuống dưới bể ngầm (sử dụng cho mục đích PCCC) lấy từng chai nhựa có dung tích 1 lít để sử dụng.

Thông báo cắt nước của Công ty Cổ phần Nước sạch Tây Hà Nội – Wadaco. Ảnh: Cư dân cung cấp 

Theo lời kể của các cư dân tại KĐT Tân Tây Đô, trước đó, kể từ ngày 24/5, người dân có nhận được thông báo của Công ty Cổ phần Nước sạch Tây Hà Nội – Wadaco có nội dung: “Ngày 23/5/2019 Wadaco nhận được thông báo số 206/2019/TB-Viwasupco về việc tạm ngừng cấp nước để khắc phục sửa chữa điểm rì rỉ trên tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà tại KM23+400 Đại Lộ Thăng Long".

"Do đó, Công ty Cổ phần Nước sạch Tây Hà Nội bắt buộc phải tạm ngừng cấp nước từ 14h ngày 24/5, dự kiến cấp nước trở lại vào lúc 18h cùng ngày", thông báo nêu rõ.

Tuy nhiên, cho đến đêm ngày 26/5 vừa qua, hàng trăm cư dân tại KĐT vẫn phải mang can, xô nhựa xuống khu vực bể ngầm để xách nước lên các căn hộ phục vụ cho nhu cầu tối thiểu của cư dân. Riêng việc tắm giặt cư dân phải “nhịn” hoặc phải “di cư” sang nhà người thân, họ hàng để sinh hoạt.

Cư dân KĐT Tân Tây Đô xếp hàng chờ lấy nước từ bể ngầm PCCC. Ảnh: PhapluatPlus 

Cũng theo người dân tại đây, khi tiến hành kiểm tra bể nước ngầm thì thấy mực nước dưới bể ngầm dưới mực nước cho phép của máy bơm (mức nước sáng ngày 27/5 vẫn ở mức dưới 25cm). Sự việc đã khiến cư dân vô cùng bức xúc trước việc đơn vị cung cấp nước không đảm bảo cấp nước cho cư dân.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Biên, đại diện cư dân KĐT Tân Tây Đô cho biết: “Nước dưới khu vực bể ngầm đã dưới mực cho phép của máy bơm nên không thể thực hiện việc bơm nước lên bồn trên nóc chung cư phục vụ cấp nước cho các căn hộ. Chính vì vậy, để có nước phục vụ nhu cầu tối thiểu như vệ sinh cá nhân, nấu nướng… người dân đã phải xuống xách từng xô nước dưới bể ngầm lên các căn hộ”.

Dù đã 2 ngày trôi qua, do thiếu nước sinh hoạt trầm trọng nên đến thời điểm hiện tại cư dân đã phải sử dụng qua mực nước cung cấp cho PCCC. Chính vì vậy, điều này rất nguy hiểm cho toàn bộ KĐT nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, hiện đơn vị cấp nước vẫn im tiếng”, ông Biên bức xúc nói.

Được biết, trong nhiều năm gần đây, KĐT Tân Tây Đô đã trở thành một 'điểm nóng' được dư luận hết sức chú ý xuất phát từ hàng loạt các sai phạm của Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát tại KĐT này như vấn đề nước sinh hoạt nhiễm asen, hệ thống phòng cháy chữa cháy có nhiều vi phạm…

Phong Lâm

Chủ tịch Đan Phượng chỉ rõ trách nhiệm của Hải Phát liên quan đến KĐT Tân Tây Đô(VietQ.vn) - Chủ tịch huyện Đan Phượng vừa có công văn 1231 phản hồi Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát về việc làm rõ trách nhiệm của công ty này trong vấn đề nước sạch tại dự án KĐT Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang