Bất ngờ bức tranh chân dung HLV Park Hang-seo có giá hơn 246 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 08:35 31/12/2018

(VietQ.vn) - Ngày 30/12 vừa qua, tại Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn (số 17 Trần Quốc Toản, Hà Nội) đã diễn ra buổi đấu giá số 19 với chủ đề "Chào 2019" và bức tranh chân dung HLV Park Hang-seo đã được mua với giá hơn 246 triệu đồng.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo thông tin trên báo Thể thao & Văn hóa, bức tranh Người thầy của tôi vẽ chân dung HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo được bán với giá 10.500 USD (246 triệu đồng) trong phiên đấu giá số 19 với chủ đề "Chào 2019" diễn ra tại Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn (Hà Nội).

Người điều hành phiên đấu giá bức Người thầy của tôi là bình luận viên bóng đá Quang Huy, Zing đưa tin.

ngam-buc-tranh-chan-dung-hlv-park-hang-seo-dat-gia-hon-246-trieu-dong

  BLV Quang Huy điều hành buổi đấu giá. Ảnh: VietNamNet

Theo như BLV Quang Huy, 2018 là một năm phát của bóng đá Việt Nam: á quân U23 châu Á, vào bán kết ASIAD, vô địch AFF Cup. Tất cả những thành công đó đều có dấu ấn của HLV Park Hang-seo. Những gì ông làm không chỉ là HLV, mà còn là một người thầy. Hòa trong niềm vui của biển cờ khắp dân tộc khi đạt thành tích, sự trân trọng dành cho HLV Park Hang-seo, bức tranh Người thầy của tôi ra đời.

"Bức tranh thể hiện thần thái của HLV Park Hang-seo, có nhiều cá tính, nhiều trăn trở, đồng cảm với chúng ta", Zing dẫn lời BLV Quang Huy.

ngam-buc-tranh-chan-dung-hlv-park-hang-seo-dat-gia-hon-246-trieu-dong

Bức tranh chân dung vị HLV Park Hang-seo. Ảnh: Zing

Theo báo VietNamNet, tác phẩm có tên Người Thầy của tôi được họa sĩ Trần Thế Vĩnh thực hiện trong ba ngày trên chất liệu sơn dầu, bức tranh có kích thước 73x92cm. Trong tranh, các đường nét, màu sắc trên khuôn mặt thể hiện khí chất của HLV Park Hang-seo, đặc tả vào đôi mắt và miệng.

Trong tranh, ông Park Hang-seo đang đặt tay lên ngực, gợi nhớ hình ảnh vị HLV đang hát Quốc ca. Phía sau ông, sắc đỏ gợi hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam. Đây chính là hình ảnh của thầy Park tại VCK U23 châu Á 2018.

Sau khi kết thúc phiên đấu giá, một nửa số tiền đấu giá bức tranh đã được BTC ủng hộ cho Quỹ Hiểu về trái tim và một nửa để hỗ trợ, phát triển họa sĩ trẻ tài năng Việt Nam.

Đại diện Quỹ Hiểu về trái tim, MC Phan Anh xúc động nói: "Ý nghĩa của cuộc đấu giá tranh chân dung HLV Park Hang-seo rất lớn, có thể cứu sống 5 trẻ em trong những ca phẫu thuật tim sắp tới".

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang