Bất ngờ công bố hình ảnh chuyên cơ riêng siêu sang của Kim Jong Un

author 13:35 17/02/2015

(VietQ.vn) - Loạt ảnh được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên, KCNA công bố cho thấy ông Kim Jong-un đang ngồi bên trong chuyên cơ có nội thất sang trọng, với nhiều tại liệu được đặt trên một chiếc bàn gỗ cẩm lai sáng bóng.

Theo tin tức mới nhất từ báo Vietnamnet, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa có chuyến thị sát công trường xây dựng một khu nhà dành cho các nhà khoa học ở Bình Nhưỡng từ máy bay riêng. 

Các bức ảnh do KCNA công bố cho thấy, Kim Jong Un ở bên trong một máy bay có nội thất hiện đại, với chiếc bàn gỗ sắc hồng và ra mệnh lệnh cho các quan chức không mặc quân phục, nhìn ra ngoài cửa sổ. Theo Chosun Ilbo, chiếc chuyên cơ riêng của Kim Jong Un là Antonov An-148 vừa mua của một công ty Ukraina trong thời gian gần đây.

Kim Jong-un trong chuyến thị sát Bình Nhưỡng

Kim Jong-un trong chuyến thị sát Bình Nhưỡng. Ảnh: Vietnamnet

Truyền thông Triều Tiên cho công bố hàng loạt ảnh tòa nhà cao tầng và khu căn hộ đang xây dựng dọc sông Taedong. Ảnh máy bay của nhà lãnh đạo Kim Jong Un dường như đang bày vòng vòng trên bầu trời Bình Nhưỡng cũng được công bố.

Từ trong máy bay, ông Kim được cho là đã nói đại dự án xây dựng “tráng lệ và hùng vĩ” này giúp “đã thành công trong việc biến Bình Nhưỡng trở thành một thành phố đẳng cấp thế giới mà cả thế giới phải ghen tị”. Chuyến thị sát nằm trong khuôn khổ cam kết thúc đẩy lĩnh vực khoa học và công nghệ của Triều Tiên mà ông Kim đưa ra.

Ông Kim Jong-un (giữa) nói chuyện với chủ nhiệm tổng cục chính trị quân đội Triều Tiên Hwang Pyong So (phải) trong chuyến thị sát

Ông Kim Jong-un đang bàn bạc công việc trong chuyến thị sát. Ảnh: AFP

KCNA cho biết nhà lãnh đạo tối cao “đã bày tỏ sự hài lòng lớn” rằng các tòa chung cư “mọc lên như nấm sau mưa nhờ sự nỗ lực đầy cống hiến của các binh sỹ xây dựng”. Khu liên hợp nhà ở sẽ bao gồm các tiện ích như tiệm cắt tóc, nơi chăm sóc sắc đẹp, khu mua sắm, thư viện và nhà tắm. Trong chuyến thị sát, ông Kim đã đưa ra chỉ thị về cách thức sản xuất nội thất và thiết bị cho các chung cư “ở đẳng cấp cao nhất”. 

Ông Kim đã ra lệnh các khu chung cư mới phải có các hạ tầng y tế và tiện ích đô thị thiết yếu, như tiệm cắt tóc, nơi làm đẹp, dịch vụ giặt là, nhà tắm, nơi sửa giày dép, áo quần, hiệu thuốc, nhà hàng, cửa hàng mua sắm và thư viện, báo Dân trí đưa tin.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang