Công dụng giữ màu son môi đầy bất ngờ từ đường

authorHòa Lê 07:53 15/11/2015

(VietQ.vn) - Đường từ trước đến nay, được biết đến như một nguyên liệu chính để pha đồ uống hoặc làm gia vị. Ít người biết rằng đường còn có thể dùng dưỡng môi, tẩy quần áo.

Tẩy vết ố trên quần áo

Đường chứa các enzym có khả năng phá vỡ chất diệp lục trong cỏ, giúp quần áo sạch bong vết ố bẩn. Nếu quần áo, bị cỏ làm lấm bẩn trong khi đi dã ngoại hoặc chơi thể thao trên sân cỏ, hãy cho một nửa chén đường vào một cái bát cùng với một chút nước để tạo thành hỗn hợp nhão, rồi phết hỗn hợp đó lên vết ố, đợi chừng 30 phút và giặt như bình thường.

Sau đó, hãy kiểm tra lại chỗ bị ố sau lần giặt đầu tiên, nếu nó vẫn chưa sạch hẳn, có thể lặp lại bước phết hỗn hợp với nước đường, đợi 30 phút và giặt cho tới khi vết bẩn hết hoàn toàn. 

Kéo dài tuổi thọ của hoa tươi

Trộn 3 thìa đường với 2 thìa giấm trắng, đổ vào một bình hoa đầy nước. Giấm ngăn ngừa sự sinh sôi của vi khuẩn trong khi đường làm cành chắc khỏe. Đường cũng giúp hoa tươi lâu hơn.

Đường giúp hoa tươi lâu hơnĐường giúp hoa tươi lâu hơn

Giữ màu son môi

Trước khi tô son, rắc một chút đường lên môi, đợi một chút và loại bỏ hết đường. Đường hút độ ẩm từ son môi giúp màu vẫn lưu lại trong khi những chất bụi bẩn có thể bám vào lớp son sẽ không có cơ hội làm điều đó.

Làm mềm môi

Môi khô không chỉ là một phản ứng với thời tiết mùa đông. Sự khô nẻ cũng thường liên quan đến nhiệt và sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, đôi môi có thể bị khô, tróc vảy và thậm chí nứt nẻ. Để đôi môi mềm mượt chỉ cần chà chút đường cát lên môi, rửa lại với nước và thoa kem dưỡng môi. Hoặc có thể trộn đường với dầu olive và tinh chất bạc hà. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên môi, mát xa vài phút rồi liếm (lau) đi. Cuối cùng là thoa son dưỡng. Cách này làm tăng sự căng mịn, mềm mại của đôi môi.

Đường làm tăng sự căng mịn, mềm mại của đôi môiĐường làm tăng sự căng mịn, mềm mại của đôi môi

Loại bỏ dầu mỡ bám dính trên da

Nếu tay dính dầu, mỡ và rửa tay với nước, xà phòng không sạch hết vết bẩn thì hãy thêm vào chút đường, xoa đều lên hai tay, chà xát giữa các ngón tay và quanh các vết bẩn bám dai, sau đó rửa sạch lại với nước và xà phòng.  Đường sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn khó sạch. Cách làm này hiệu quả vì đường có tính mài mòn đủ để giúp bong tróc các vết bám bẩn trên da mà xà phòng không thể, đồng thời giúp bàn tay có cảm giác mềm mượt, dễ chịu.

Đường sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn khó sạch trên tayĐường sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn khó sạch trên tay

Làm dịu nhiệt lưỡi

Nếu nỡ ăn, uống phải đồ gì đó quá nóng, làm rát lưỡi, hãy ngậm một viên đường hay đơn giản là rắc chút đường lên vùng lưỡi bị nhiệt, chỗ đau rát sẽ biến mất rất nhanh.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang