Bất ngờ, Fansipan Lào Cai xuất hiện mưa tuyết

author 13:56 13/01/2018

(VietQ.vn) - Ngày 12/1 khu vực đỉnh Fansipan mưa tuyết hình thành và đã có 2 trận tuyết rơi nhẹ.

Theo ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài KTTV Lào Cai cho biết: Ngày 12/1 nhiệt độ tại Sa pa là 2.8 độ C. Ở độ cao trên 2500m nhiệt độ đo được dưới 0 độ c. Vào sáng 12/1, khu vực đỉnh Fansipan mưa chấm dứt, mây mù giảm, tạo điều kiện cho mưa tuyết hình thành và đã có 2 trận tuyết rơi nhẹ xuất hiện trên đỉnh Fansipan.

Bất ngờ, Fansipan Lào Cai xuất hiện mưa tuyết

Fansipan Lào Cai xuất hiện mưa tuyết. Ảnh báo Tài nguyên Môi trường.

Ông Lục Thanh Chiến – nhân viên của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend người chứng kiến 2 trận tuyết rơi nhẹ tại đỉnh Fansipan cho biết: Mưa tuyết xảy ra 2 đợt với cường độ nhẹ, thời gian không kéo dài. Khi tuyết ngừng rơi chỉ đọng lại một lớp tuyết mỏng trên đường đi, cành cây, mái nhà, khu nhà ga cáp.

Việc không khí lạnh tăng cường và thông tin có tuyết rơi đã thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế đến với khu du lịch quốc gia Sa Pa và đỉnh Fansipan. Những du khách may mắn được chứng kiến 2 trận tuyết rơi tại đỉnh Fansipan đã vô cùng thích thú khi được trải qua không khí đặc biệt như ở Châu Âu này.

Được biết, đây là trận tuyết rơi thứ 2 kể từ đầu mùa được ghi nhận tại Fansipan. Trước đó, đêm 18/12/2017, không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ tại Sa Pa giảm xuống còn 3,3 độ C. Sáng 19/12, trên đỉnh Fansipan đã xuất hiện tuyết phủ trắng mọi vật, tạo thành một khung cảnh rất đẹp mắt.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang