Bất ngờ giảm cân nhờ đồ uống có bọt

author 10:28 08/08/2014

(VietQ.vn) - Đồ uống có bọt như Cappuccino được chứng minh là có khả năng giảm cân thần kì, theo nghiên cứu của nhóm chuyên gia người Hà Lan được đăng trên tạp chí International Journal of Obesity của Mỹ.

Nghiên cứu mới đây nhất được đăng tải trên tạp chí International Journal of Obesity của Mỹ đã chỉ ra rằng đồ uống có bọt như Cappuccino có khả năng khống chế cơn thèm ăn từ đó giúp giảm cân cực kì hiệu quả.

giảm cân nhờ cappuccino

Đồ uống có bọt như Cappuccino giúp giảm cân cực nhanh và hiệu quả. Ảnh minh họa

Nghiên cứu này đã được thực hiện bởi một nhóm các chuyên gia từ Hà Lan trên 134 người trưởng thành. Những đối tượng tham gia này được yêu cầu sử dụng đồ uống có bọt vào 3 thời điểm chính là ngay sau bữa ăn chính, sau bữa ăn nhẹ, giữa bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ. Sau đó, họ phải báo cáo lại về mức độ thèm ăn cũng như cảm giác đói vào cuối ngày.

Kết quả thật đáng kinh ngạc khi tất cả các đối tượng tham gia đều thông báo lại rằng mức độ thèm ăn của họ đã giảm một cách đáng kể sau khi sử dụng đồ uống có bọt. Về phía các nhà nghiên cứu, họ đã chỉ ra hai lí do cơ bản khiến đồ uống có bọt giúp kìm hãm những cơn thèm ăn, giúp giảm cân dễ dàng. Thứ nhất là bản chất bọt trong đồ uống chứa rất nhiều khí, các chuyên gia tin rằng khí sẽ lấp đầy dạ dày của con người, vì thế sau khi sử dụng các đồ uống có bọt bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn. Lý do thứ hai đó là, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được đồ uống có bọt giúp đánh lừa não bộ bằng tín hiệu thông báo rằng bạn đã ăn nhiều, tuy nhiên thực chất thì cơ thể chỉ tiêu thụ không khí là chủ yếu.

Những người thừa cân, béo phì được khuyến cáo nên bổ sung đồ uống có bọt vào chế độ ăn kiêng hàng ngày để đạt được mục tiêu giảm cân nhanh nhất. Các chuyên gia khuyên rằng 3 thời điểm tốt nhất sử dụng thức uống có bọt là sau các bữa ăn chính, sau bữa ăn nhẹ hoặc giữa bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ.  

Lan Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang