Bất ngờ hoãn phiên tòa xử CSGT Suối Tre bắn chết chỉ huy tại trạm

author 14:49 21/05/2015

(VietQ.vn) - Hội đồng xét xử phiên tòa đã bất ngờ tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử nguyên Đại úy CSGT Suối Tre bắn chết cấp trên tại đơn vị, do thiếu vắng nhân chứng quan trọng.

Sáng ngày 21/5, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã mở lại phiên tòa xét xử nguyên Đại úy CSGT Ngô Văn Vinh (trạm CSGT Suối Tre, Đồng Nai) bắn chết Thiếu tá Trần Ngọc Sơn (trạm phó trạm CSGT Suối Tre) ngay tại chính đơn vị này.

Đây là phiên tòa được mở lại sau lần xét xử đầu tiên vào ngày 26/8/2014 cũng đã được tuyên bố là tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra lại từ đầu, theo hướng đổi tội danh của Vinh.

Ngay sau khi tiến hành phần thẩm tra tư cách tham dự phiên tòa, thư ký phiên tòa đã thông báo là vắng mặt nhân chứng Trương Thành Chí, do mới bị bắt trong một vụ án khác, nên tòa đã nhận định, sự vắng mặt của nhân chứng này có thể làm ảnh hưởng đến kết quả của việc xét xử.

Sau khi lấy ý kiến của đại diện cơ quan công tố, luật sư của bị cáo, bị hại và những người có liên quan, Chủ tọa phiên tòa đã tuyên bố hoãn phiên tòa này. Phiên tòa sẽ được tiếp tục khi quyết định mở vào một thời gian khác sắp tới.

Nguyên Đại úy Ngô Văn Vinh tại phiên tòa sáng 21/5. Ảnh: Tân Châu

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai, lúc 13h ngày 22/9/2013, trạm phó trạm CSGT Suối Tre là Trần Ngọc Sơn đã rủ nhóm bạn của mình, trong đó có Trương Thành Chí xuống thị xã Long Khánh, Đồng Nai để nhậu, rồi đi karaoke tại quán Hân Linh, phòng số 9.

Lúc này, nguyên Đại úy Ngô Văn Vinh cùng với nhóm bạn của mình đã vô tình ngồi hát karaoke cũng tại quán này, ở phòng số 8. Nhìn thấy Vinh đang hát ở phòng đối diện, Thiếu tá Sơn đã nói với Vinh qua phòng số 9 chơi, vì có vài người bạn của mình cũng đang hát ở đó.

Khi qua chơi, giữa Vinh và Chí bất ngờ xảy ra mâu thuẫn, nên Chí đã dùng ly bia đập vào mặt của Vinh, khiến cho sống mũi của Vinh bị chảy máu, nhưng được một người bạn khác can ngăn kịp thời. Sau đó, những người bạn của Vinh đã rời khỏi phòng, còn Vinh đã nói chuyện phải trái với Thiếu tá Sơn, gọi cấp trên bằng mày tao.

Khi bị Thiếu tá Sơn nói kích động, Vinh đã đấm vào cổ của Thiếu tá CSGT này, thì được những người bạn khác can ngăn kịp thời. Kết thúc cuộc vui, Vinh và 1 người bạn nữa đón taxi về lại trạm CSGT Suối Tre. Những người bạn khác thì tiếp tục đi nhậu.

Về tới trạm CSGT Suối Tre, Vinh lên lầu 2, lấy ra khẩu súng K59 – số súng là 5694 mà Vinh được giao quản lý, lên đạn, mở chốt an toàn, rồi mang súng xuống dưới lầu 1, vào phòng Thiếu tá Sơn, thì gặp người giữ xe của trạm CSGT này đang ở bên trong.

Tìm Thiếu tá Sơn nhưng không thấy, Vinh đã cầm súng, áp giải và bắt người giữ xe của trạm phải điện thoại cho trạm phó quay trở về cơ quan, nhưng Thiếu tá Sơn đã được khuyến cáo không về đơn vị trong lúc này, vì Vinh đang rất manh động.

Quay trở lại phòng ngủ của mình ở tại lầu 2, Vinh lấy khẩu súng cất giấu ở ngay dưới gối ngủ. Tới khoảng 17h chiều cùng ngày, Thiếu tá Sơn đã quay trở về trạm CSGT Suối Tre, lên phòng ngủ của Vinh, thách thức Vinh dùng súng bắn mình, rồi dùng tay đấm 3 cái vào mặt, đầu của Vinh bị chảy máu.

Nhìn thấy Vinh lốm cồm bò dậy, tìm khẩu súng để hòng lên nòng, bắn Thiếu tá Sơn, nhưng hành động này đã bị quật ngã kịp thời. Anh Đoàn Thanh Phú, một đồng đội khác của Vinh ở giường kế bên, nhảy vào can ngăn. Trong lúc giằng co giữa 2 bên khẩu súng đã nổ 2 phát đạn, trong đó có 1 viên ghim thẳng vào vùng bẹn của anh Phú.

Lúc này, đồng đội trong trạm CSGT Suối Tre nay thấy tiếng súng nổ, nên đã chạy lên lầu 2 can ngăn, nhưng không kịp, Vinh còn bắn thêm 2 phát súng nữa, trúng vào người của Thiếu tá Sơn, khiến anh Sơn tử vong chỉ sau đó vài tiếng ở bệnh viện, do vết thương quá nặng.

Từ những diễn biến của vụ việc nêu trên, cơ quan công tố của tỉnh Đồng Nai đã quyết định: Chuyển tội danh cho Vinh từ “giết người trong trạng thái bị kích động mạnh” sang tội danh “Giết người” theo khoản 2, điều 93 của Bộ luật hình sự.

Đối với tỷ lệ thương tật 15% của anh Phú, do nạn nhân không có yêu cầu xử lý hình sự, mà chỉ đòi bồi thường dân sự về mặt chi phí điều tri, nên cơ quan công tố quyết định không truy tố Vinh về tội danh này.

Việc tỷ lệ thương tật của Vinh là 14% trên người do Thiếu tá Sơn và một số cá nhân khác gây ra, các cơ quan có thẩm quyền nhận định sẽ tách vụ việc này ra riêng, giao cho Công an thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang