Bất ngờ lý do quyền Tổng Giám đốc VEAM đi nước ngoài dù chưa được Bộ Công Thương cho phép

author 06:20 26/12/2018

(VietQ.vn) - Lý giải lý do Quyền Tổng giám đốc đi nước ngoài dù Bộ Cương Thương chưa cho phép, phía VEAM cho biết, do việc điều trị bệnh tim của ông Ngô Văn Tuyển là cấp bách, cần phải sớm điều trị.

Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM - mã chứng khoán: VEA) vừa có công văn do ông Bùi Quang Chuyện - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) gửi Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về nghi án bỏ trốn ra nước ngoài của ông Ngô Văn Tuyển - Quyền Tổng giám đốc từ ngày 20/12.

VEAM cho biết, từ giữa tháng 10/2018, sức khỏe của ông Ngô Văn Tuyển, người đại diện vốn nhà nước tại VEAM, Thành viên HĐQT, Quyền Tổng giám đốc VEAM bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bệnh tim do nhịp tim không ổn định.

Ông Tuyển đã 2 lần cấp cứu, điều trị ở Viện tim Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội. Tuy nhiên, sau gần 2 tháng chữa trị, bệnh của ông thuyên giảm rất chậm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng nên ngày 5/12, ông Tuyển đã có đơn xin nghỉ phép và đi Singapore để điều trị chữa bệnh.

Quyền Tổng giám đốc VEAM đi nước ngoài khi chưa được Bộ Công thương cho phép.

Ngày 6/12, Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại VEAM có văn bản số 1041/VEAM-BPĐDVNN báo cáo và xin ý kiến của Bộ Công thương chấp thuận để ông Ngô Văn Tuyển được nghỉ phép và đi Singapore từ 10-14/12.

Theo đơn vị này, do việc điều trị bệnh tim của ông Ngô Văn Tuyển là cấp bách, cần phải sớm điều trị. Mặt khác, việc khám chữa bệnh phụ thuộc vào việc đặt lịch của đội ngũ giáo sư, bác sĩ khám và mổ tim nên ông Tuyển đã chủ động nghỉ phép và đi Singapore để đảm bảo việc điều trị bệnh tim.

Sau khi điều trị bệnh ở Singapore về, ông Tuyển tiếp tục điều trị tại nhà và hiện nay đang làm bình thường tại Tổng Công ty VEAM.

VEAM đã báo cáo Bộ Công Thương về việc đi nước ngoài của ông Ngô Văn Tuyển và khẳng định ông Tuyển đi Singapore để khám và điều trị bệnh tim là đúng sự thật.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng: Chương trình 712 được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao(VietQ.vn) - Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, trải qua 8 năm triển khai, Chương trình 712 đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận và được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Trước đó, Bộ Công thương có công văn hỏa tốc số 10126 về việc đi nước ngoài của ông Ngô Văn Tuyển. Theo đó, Bộ Công thương cho biết đã nhận được công văn số 1041 của VEAM và đơn xin phép nghỉ đi nước ngoài của ông Ngô Văn Tuyển, người đại diện vốn Nhà nước, thành viên HĐQT, quyền Tổng giám đốc VEAM. "Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng, Vụ Tổ chức cán bộ đang phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ xem xét giải quyết việc xin nghỉ phép đi nước ngoài của ông Ngô Văn Tuyển. Trong thời gian Vụ Tổ chức cán bộ đang xin ý kiến tham gia của các đơn vị thuộc Bộ được biết ông Ngô Văn Tuyển đã đi nước ngoài từ 11/12 trong khi chưa được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ", công văn của Bộ Công thương nêu rõ.

Bộ Công thương yêu cầu người phụ trách đại diện vốn nhà nước, Chủ tịch Hội đồng quản trị tại VEAM báo cáo giải trình cụ thể về việc đi nước ngoài của ông Ngô Văn Tuyển, đại diện vốn nhà nước tại VEAM trước ngày 14/12/2018.

Tháng 11, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đã có văn bản giới thiệu các cán bộ công an phối hợp làm việc với HĐQT VEAM trong công tác phòng, chống tội phạm kinh tế và tham nhũng; phát hiện những sơ hở, thiết sót trong chính sách, cơ chế quản lý kinh tế là nguyên nhân, điều kiện phát sinh vi phạm, tội phạm để đề xuất các biện pháp khắc phục, ngăn chặn kịp thời.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang