Bất ngờ với những kiểu thời trang gây hại cho sức khỏe

author 15:23 05/07/2014

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới đây cho thấy, một số kiểu quần áo thời trang đang đặt ra những vấn đề về sức khỏe đối với người tiêu dùng.

Nghiên cứu của chúng tôi luôn quan tâm đến những liệu pháp thẩm mỹ ở một số sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ gây hại, tuy nhiên liệu chúng ta đã bao giờ quan tâm đến việc thời trang mình sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại? Dưới đây là những kiểu thời trang người tiêu dùng nên cân nhắc kĩ trước khi sử dụng.

Giày Flatforms 

Giày Flatform thời trang dễ gây tổn thương cho bàn chân

Giày Flatform thời trang dễ gây tổn thương cho bàn chân

Thiết kế cứng cáp, vuông vức, kiểu cách của loại giày thời trang này trông có vẻ an toàn hơn so với một đôi giày cao gót, tuy nhiên trên thực tế đã từng có lời cảnh báo cho rằng người đi giày flatforms thường bị trượt chân bất ngờ. Phần cạnh giày định vị bàn chân lại không thể phân phối lực giữa các ngón chân khiến cho người dùng đi lại rất khó khăn trên bề mặt gồ ghề.

Giày cao gót

Giày cao gót cũng gây hại cho đôi chân người sử dụng

Giày cao gót cũng gây hại cho đôi chân người sử dụng

Viêm tấy kẽ ngón chân, đau buốt bàn chân, nhức xương và làm tổn thương hệ thần kinh là một trong những hậu quả rất dễ gặp phải khi đi giày cao gót. Đi giày cao gót càng cao, thì trọng lượng của cơ thể càng dồn nhiều về phía trước, gây phồng dộp và đau nhức cho đôi bàn chân. Vì vậy, chúng ta nên đi dép đế thấp.

Quần jeans bó sát

Quần Jeans bó sát có thể làm tổn thương dây thần kinh ở chân

Quần Jeans bó sát có thể làm tổn thương dây thần kinh ở chân

Ai đã từng ép mình để mặc một chiếc quần jean chưa? Nên dừng lại, vì điều này có thể gây tổn thương hệ thần kinh ở chân. Meralgia parasthetica là tên gọi của hiện tượng rối loạn xảy ra khi một trong các dây thần kinh chạy ở phần ngoài của đùi bị đè nén gây tê cứng, ngứa ran và đau đớn. Thậm chí còn có thể gây nhiễm trùng gây ra bệnh nấm ngoài da, vì vậy nên mặc quần thoải mái dễ hoạt động. 

Áo tạo độ cong

Aó tạo đường cong dễ gây tổn hại cho hệ tiêu hóa

Aó tạo đường cong dễ gây tổn hại cho hệ tiêu hóa

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, hiện tượng ợ nóng, thắt ruột và đầy hơi chỉ là một trong số những biểu hiện nguy hiểm khi mặc loại trang phục này quá lâu. Và nếu người dùng có tiền sử mắc hội chứng ruột bị kích thích thì nên hạn chế áp lực của loại áo tạo độ cong này lên hệ tiêu hóa. 

Cà vạt

Cà vạt có thể gây hại cho não

Cà vạt có thể gây hại cho não

Cả cà vạt và cổ áo sơ mi bị thắt chặt đều có thể gây ra những hạn chế hoặc thậm chí là chặn hẳn đường lưu thông của máu lên não gây đau đầu, mờ mắt. Ngoài ra, nó còn hạn chế chuyển động gây ra căng thẳng ở lưng và vai gáy. 

Dép xỏ ngón

Dép xỏ ngón dễ làm xước da gây nấm chân

Dép xỏ ngón dễ làm xước da gây nấm chân

Quai dép xỏ ngón có thể gây tổn thương cho người sử dụng, làm xước da khiến nấm và vi khuẩn có môi trường phát triển. Các chuyên gia Eww đề xuất nên làm mềm các cạnh của quai dép bằng dầu ôliu hoặc dầu vitamin E.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang