Bất ngờ những mối quan tâm hàng đầu của các CEO nổi tiếng thế giới

author 07:34 22/07/2017

(VietQ.vn) - Với công việc và lịch trình kín đặc, các CEO nổi tiếng dường như không có chút thời gian rảnh. Nhưng họ vẫn luôn tràn đầy năng lượng, thậm chí ở vào độ tuổi U60 mà vẫn giữ được ngoại hình trẻ trung và phong độ.

Câu trả lời chính là họ luôn duy trì một lối sống lành mạnh với những thói quen có lợi cho sức khỏe. Đó cũng chính là bí quyết đầu tiên để thành công, cho dù bạn là tỷ phú hay là người bình thường.

Luôn thức dậy sớm

“Một ngày phụ thuộc vào buổi sáng sớm”. Câu nói đơn giản này chứa đựng đạo lý khiến tất cả giới doanh nhân trên thế giới phải gật gù. Thức dậy sớm mỗi ngày không chỉ giúp họ có được thể chất khỏe mạnh mà còn giúp khơi gợi những ý tưởng mới.

Tim Armstrong, CEO của AOL 

 

CEO Tim Armstrong của AOL luôn bắt đầu ngày mới từ lúc 5 giờ sáng. CEO Ursula Burns của Xerox có thói quen gửi mail và tập thể dục buổi sáng vào lúc 5h15. CEO Indra Nooyi của Pepsi luôn đến văn phòng trước 7 giờ sáng. Thậm chí Sergio Marchionne – CEO của Fiat Chrysler Automobiles còn làm việc sau khi thức dậy vào lúc 3h30 sáng.

Theo một nghiên cứu của Journal of Applied Social Psychology vào năm 2009, những người dậy sớm thường năng động hơn những người hay thức khuya. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy tập thói quen dậy sớm bởi nó là bí quyết thành công chỉ dành cho các CEO nổi tiếng.

Tập thể dục mỗi ngày

Mỗi CEO trên thế giới có những sở thích khác nhau nhưng điểm chung của họ là thích những môn thể thao vận động và đặc biệt không bao giờ bỏ qua thói quen tập thể dục buổi sáng. Flemming Ornskov - giám đốc điều hành của dược phẩm Shire sắp 60 tuổi nhưng vẫn giữ được ngoại hình phong độ cực đỉnh mà nhiều người trẻ khác phải ngưỡng mộ. Bí quyết duy trì sức khỏe bản thân là đi bơi vào mỗi buổi sáng trong tuần, riêng ngày cuối tuần ông sẽ dành để chạy bộ.

Flemming Ornskov, giám đốc điều hành của hãng dược phẩm Shire

Tương tự, Giám đốc điều hành của Saban Capital, Haim Saban luôn dành 75 phút tập thể dục trước khi bắt đầu ngày mới. Andrea Jung, cựu CEO của Avon Products, luôn thức dậy vào lúc 5h để tập gym. CEO Paul Polman của Unilever thức dậy lúc 6h và tập chạy máy tại văn phòng. Còn Bob Iger – CEO của Disney lựa chọn đạp xe hai lần/tuần và tập các bài thể dục, luyện tập cùng huấn luyện viên, tập cử tạ.

Ngồi thiền

Thiền là một phương pháp phổ biến mà các CEO lựa chọn để giữ tinh thần thư thái, rèn luyện sự tập trung và tăng cường sự sáng tạo. CEO đồng sáng lập của Twitter và Square – Jack Dorsey luôn duy trì thói qunen thức dậy vào lúc 5h30 sáng và ngồi thiền khoảng 30 phút. Anh cho rằng đó là cách để giữ cho mình trạng thái tốt nhất, tránh giải quyết mọi chuyện khi mất kiểm soát.

Rupert Murdoch, chủ tịch News Corp cũng thường xuyên tập thiền. Ông từng chia sẻ trên Twitter rằng tập thiền không hề dễ những có thể giúp cải thiện nhiều thứ trong cuộc sống.

Oprah Winfrey luôn dành 20 phút để thiền mỗi ngày, thậm chí bà còn thuê hẳn một giáo viên để hướng dẫn cho tất cả nhân viên muốn học thiền trong công ty.

Đọc sách

Không chỉ là những con người sáng tạo, các CEO còn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhân viên của mình. Làm được điều đó, họ phải nuôi dưỡng tinh thần của mình qua việc đọc sách. Khi đầu óc căng thẳng, CEO Flemming Orskov sẽ đọc sách vừa để thư giãn tâm trí, vừa để tiếp thu những bài học về kinh doanh và triết lý cuộc sống quý giá. Ông đặc biệt hứng thú với các loại sách về sức khỏe, lão hóa và ảnh hưởng của nó đến đời sống, xã hội.

Sách cũng là thói quen không thể thiếu của các tỷ phú nổi tiếng. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đọc 600-1,000 trang sách mỗi ngày kể từ khi bắt đầu sự nghiệp đầu tư, còn Bill Gates ngay từ lúc còn béđã có thói quen đọc 50 cuốn sách mỗi năm.

Anh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang