Bất ngờ phát hiện đạn cảnh sát làm chết con tin vụ bắt cóc Sydney

author 12:03 29/01/2015

(VietQ.vn) - ông Jeremy Gormly - luật sư hỗ trợ cuộc điều tra, cho biết bà Katrina Dawson, một trong hai con tin qua đời do mảnh đạn cảnh sát.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, bà Dawson đã bị trúng "6 mảnh đạn cảnh sát hoặc đạn nẩy lên từ bề mặt cứng". Một trong các mảnh đạn đã trúng vào một mạch máu chính, khiến bà "mất ý thức nhanh chóng và chết ngay sau đó". Hiện cuộc điều tra đã kết thúc và thời điểm diễn ra phiên tòa tiếp theo chưa được thông báo.

Ngày đầu tiên của cuộc thẩm tra về vụ bắt cóc con tin ở quán cafe Lindt diễn ra tại tòa án bang New South Wales. Nhiều con tin sống sót có mặt và dự kiến đóng vai trò nhân chứng. Một vài người trong số họ không kìm được nước mắt, báo Vnexpress đưa tin.

"Tôi sẽ không công bố chi tiết mức độ tổn thương đối với cô Dawson mà chỉ nói rằng một mảnh đạn đã đâm vào một mạch máu lớn. Cô ấy nhanh chóng bất tỉnh và qua đời ngay sau đó", New Zealand Herald dẫn lời ông Gormly. 

Trước đó hồi đầu tháng này, truyền thông Úc đưa tin bà Dawson, 38 tuổi, một luật sư 3 con, đã qua đời sau khi bị mảnh đạn của cảnh sát văng trúng ngực và vai. Bà là một trong số 18 người bị tay súng Man Haron Monis bắt làm con tin trong hơn 16 giờ ở quán cà phê Lind, Sydney hôm 16-12-2014. Vụ việc khiến một phần lớn trung tâm thành phố bị phong tỏa và dẫn đến chiến dịch chống khủng bố lớn nhất lịch sử nước Úc.

Theo kết quả điều tra, bà Katrina Dawson (bên phải) qua đời do mảnh đạn cảnh sát găm vào mạch máu

Theo kết quả điều tra, bà Katrina Dawson (bên phải) qua đời do mảnh đạn cảnh sát găm vào mạch máu

Trong cuộc thẩm tra hôm nay, các nhà chức trách cũng công bố chi tiết về cái chết của nạn nhân thứ hai, chủ quán cafe Tori Johnson. Anh thiệt mạng do bị kẻ bắt cóc Man Haron Monis bắn vào sau đầu. Monis, một giáo sĩ tự xưng 50 tuổi, người Iran, có một tiền án tiền sự dài. Sáng ngày 15/12/2014, y cầm súng xông vào quán cafe Lindt vào bắt giữ 18 người ở bên trong làm con tin.

Ông Gormly cho biết vào hơn 2h sáng ngày hôm sau, Monis bắt Johnson quỳ trên sàn. "Một lúc sau, Monis bắn vào đầu của cậu ấy mà không nói gì hay cảnh báo gì thêm", ông nói. Johnson được cho là chết ngay lập tức khi trúng đạn ở cự ly chỉ 75 cm. Chính thời điểm này, cảnh sát quyết định đột kích vào quán để giải cứu các con tin còn lại.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang