Bất ngờ với 6 loại quả giải nhiệt tốt nhất cho dịp 30/4

authorTrần Thanh 15:44 25/04/2017

(VietQ.vn) - Mùa hè là mùa của nhiều loại quả thơm ngon bổ dưỡng. Nghỉ lễ 30/4 đang đến gần, dưới đây là những loại quả giải nhiệt tốt nhất cho dịp 30/4.

Các loại hoa quả mùa hè rất đa dạng và phong phú. Dù tất cả các loại hoa quả đều chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cần thiết nhưng nên ăn loại quả nào để giải nhiệt vào những ngày nghỉ lễ nóng nực là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là các loại trái cây thơm mát, bổ dưỡng giúp bạn giải nhiệt ngày hè để có chuyến đi chơi dịp 30/4 hoàn hảo hơn. 

Xoài

Theo Vietnamnet, xoài là loại quả giàu hàm lượng beta caroten nhất, còn gọi là vitamin A thực vật. Trong 100g xoài có chứa 445mcg beta caroten. Chỉ cần bạn ăn chừng 1/2 quả xoài là đã đáp ứng đủ 30% nhu cầu beta caroten hàng ngày. 

Trong số 20 axit amin tồn tại ở tự nhiên thì xoài chứa 19 loại với hàm lượng khá cao. Nếu tích cực ăn xoài, bạn sẽ hấp thu được nhiều axit amin loại này. Do đó, hệ miễn dịch của bạn sẽ vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Bất ngờ với 6 loại quả giải nhiệt tốt nhất cho dịp 30/4

 Loại hoa quả giàu giải nhiệt tốt nhất phải kể đến đó là xoài

Trong xoài còn có chứa rất nhiều cholin. Ăn đủ thực phẩm chứa cholin sẽ làm não bộ  hoạt hóa hơn. Trong 100g xoài chứa 7,6mg cholin. Nếu ăn 1/2 quả xoài, đã thu được chừng 7mg cholin cho hệ thần kinh.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả phổ biến trong mùa hè và cũng là loại quả dễ ăn nhất và rất tốt đối với sức khỏe mỗi người. Cứ 100g dưa hấu có chứa 3g đường các loại. Thêm vào đó, đây là loại quả á quân về beta caroten. Beta caroten là một chất dẫn xuất của vitamin A, vốn giải nhiệt rất tốt. Dưa hấu cũng được khuyến khích ăn vào mùa hè.

Đu đủ

Đây là loại quả giàu dưỡng chất, giàu beta caroten thứ 3, sau xoài và dưa hấu. Cứ 100g đu đủ chín chứa khoảng 276mcg beta caroten, cung cấp đủ 35% nhu cầu trong ngày. Tất cả nhu cầu vitamin A sẽ được đu đủ chín bổ sung hoàn thiện.

Bất ngờ với 6 loại quả giải nhiệt tốt nhất cho dịp 30/4

 Đu đủ là loại hoa quả chứa nhiều canxi giúp phát triển hệ xương

Ngoài ra, đu đủ chín còn có một lượng khá canxi, với khả năng cung cấp đủ 4% nhu cầu canxi một ngày cho bạn. Đu đủ chín còn có chứa enzym cho hệ tiêu hóa papain. Vì thế, nếu bạn tích cực được ăn đu đủ chín, hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động tốt.

Cam

Nước cam giúp giải nhiệt cực tốt, không những vậy còn giúp tăng chiều cao. Nguyên nhân là do nước cam chứa rất nhiều canxi - một chất rất cần cho sự phát triển chiều cao. Lượng canxi trong loại quả này thậm chí còn cao hơn các sản phẩm chế biến từ sữa. Canxi còn đặc biệt có nhiều trong vỏ cam. Những ngày nắng nóng, khi về quê hay đi chơi dịp 30/4, nếu bạn ra mồ hôi nhiều thì một cốc nước cam hàng ngày sẽ giúp giải nhiệt và tăng cường nhiều chất dinh dưỡng.

Chuối

Chuối giúp kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột cũng như sản xuất các enzyme tiêu hóa để hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng. Một trái chuối có khoảng 3g chất xơ có thể giúp điều hòa nhu động ruột, làm dịu đường tiêu hóa.

Bất ngờ với 6 loại quả giải nhiệt tốt nhất cho dịp 30/4

 Hoa quả chứa nhiều chất dinh dưỡng như chuối cũng nên được bổ sung vào ngày hè

Chuối chứa nhiều tryptophan, một axit amin đóng vai trò quan trọng bảo vệ bộ nhớ và cải thiện tâm trạng. Nếu bạn vừa trải qua một cơn cáu kỉnh vì nắng nóng thì ăn chuối sẽ giúp bạn giải nhiệt, làm dịu cơ thể, cải thiện tâm trạng nhờ nồng độ cao của tryptophan, được chuyển đổi thành serotonin - một chất giúp người ăn thấy hưng phấn.

Hồng xiêm

Hồng xiêm là loại quả giàu sắt đứng hàng thứ 2, sau đu đủ chín. Ăn 100g hồng xiêm (tương đương với 2 quả) đã đủ cung cấp 29% nhu cầu sắt trong 1 ngày của bạn. Với hàm lượng sắt này, hồng xiêm được xếp trong nhóm quả giàu sắt nhất. Bên cạnh đó, hồng xiêm là loại quả giàu canxi. Nếu ăn 100g hồng xiêm thì bạn sẽ thu được 52mg canxi, tương ứng với 5% nhu cầu trong 1 ngày. Đây cũng là loại quả giải nhiệt cực hữu hiệu giúp bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ và suôn sẻ. 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang