Bất ngờ với chiếc gối nằm độn muối ăn có khả năng làm mát cơ thể người

author 06:38 13/05/2019

(VietQ.vn) - Tập đoàn sản xuất muối ăn Nhật Bản Hakata vừa cho ra mắt sản phẩm gối nằm độn muối ăn có khả năng làm mát cơ thể con người.

Theo tờ báo Asahi Shimbun (Nhật Bản), dựa trên tính năng làm mát cực kỳ tốt của muối, các chuyên gia thuộc tập đoàn Hakata đã tạo ra loại sản phẩm gối nằm nói trên.

Trong sản phẩm gối nằm của mình, các nhà sản xuất chia chiếc gối làm hai lớp chính: lớp bên dưới là lớp đệm thông thường, bên trên là lớp đệm chứa các tinh thể muối đặc chế cực mềm đã được các nhân viên chọn lọc kỹ càng.

Khi người dùng nằm lên gối, phần cổ và đầu sẽ không xuất hiện cảm giác bị đau nhức, mỏi đồng thời cảm nhận được trọn vẹn nhiệt độ mát mẻ đến từ các tinh thể muối nằm bên trong lớp đệm. Một số người dân sau khi dùng thử các mẫu gối thử nghiệm đã rỏ ra hài lòng và đánh giá cao sản phẩm này.

Cũng theo tiết lộ của nhà sản xuất, để ngăn muối hóa rắn, họ chỉ lựa chọn những hạt lớn, khó làm cứng (trong số những hạt chưa tinh chế). Sau khi chọn xong, những hạt này sẽ được rang lên để loại bỏ nước có trong tinh thể muối.

Sản phẩm gối độn muối ăn do Hakata sản xuất. Ảnh: Asahi Shimbun 

Để phục vụ thị hiếu của những đối tượng khách hàng khác nhau, Hakata đã sản xuất ra 3 loại vỏ gối nằm độn muối. Một chiếc gối nằm độn muối ăn có mức giá 2.700 yên (tương đương 600.000 đồng), và chưa bao gồm thuế.

Trả lời phỏng vấn của tờ báo Asahi Shimbun, một nhân viên thuộc tập đoàn Hakata cho biết: “Mục đích chúng tôi sản xuất ra dòng gối nằm này là để tăng cao nhu cầu sử dụng muối, giúp người tiêu dùng hiểu thêm về các tác dụng tuyệt vời của muối”.

Được biết, các sản phẩm gối nằm độn muối của tập đoàn Hakata sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 6 tới. Mỗi chiếc gối có kích thước khoảng 20cmx30cm và chứa 1,1 kg muối.

Liên quan tới vấn đề sử dụng muối ăn trong sản xuất công nghiệp, vừa qua, theo thống kê của Bộ Tài chính Nhật Bản, nhu cầu muối ăn trong các hộ gia đình và nhà hàng đã giảm một nửa trong 20 năm qua, từ 300.000 tấn xuống còn 150.000 tấn.

Trong khi đó, giá muối thô (loại muối chưa được xử lý) lại tăng lên. Sở dĩ có tình trạng này là do Nhật Bản nhập khẩu một lượng lớn muối thô để sản xuất hóa chất soda và dùng vào các mục đích công nghiệp khác.

Bảo Bình

Những thói quen làm mát cơ thể ngày hè có thể gây hại sức khỏe nghiêm trọng(VietQ.vn) - Với thời tiết nắng nóng, mọi người sẽ tìm mọi cách để giải nhiệt tuy nhiên một số thói quen thường thấy có thể gây đột quỵ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang