Bất ngờ với chương trình thời sự được dẫn bởi MC trí tuệ nhân tạo

author 11:14 10/11/2018

(VietQ.vn) - Mỗi MC trí tuệ nhân tạo có thể làm việc 24 giờ một ngày trên trang web chính thức và các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc vừa mới ra mắt một bản tin thời sự đầu tiên trên thế giới với "người dẫn chương trình ảo" có giọng nói, cử chỉ khuôn mặt phát triển trên nền trí tuệ nhân tạo (AI).

Bản tin này sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, được dẫn bởi một người MC nam "ảo" có giọng nói, gương mặt, cử chỉ như người thật. MC ảo này tự học những chuyển động, cử chỉ từ các chương trình trước đó. Nam MC “ảo” này có thể đọc văn bản tin tức như một MC chuyên nghiệp với giọng của Zhang Zhao, người dẫn chương trình thật của Tân Hoa Xã.

MC nam "ảo" dẫn chương trình thời sự của Tân Hoa Xã. Ảnh: Metro 

Được biết, bản tin thời sự trên đã được Tân Hoa Xã giới thiệu tại Hội nghị Internet Toàn cầu lần thứ 5 tổ chức tại Chiết Giang, Trung Quốc. MC ảo được tạo ra với sự cộng tác của công ty công cụ tìm kiếm địa phương Sogou.com. 

Tân Hoa Xã cho biết công nghệ MC ảo này có khách hàng tiềm năng vô tận và có thể được sử dụng để tạo ra các bản tin chi phí thấp cho truyền hình, web và thiết bị di động. Mỗi MC trí tuệ nhân tạo có thể làm việc 24 giờ một ngày trên trang web chính thức và các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, qua đó giúp giảm chi phí sản xuất và nâng cao hiệu quả của tin tức.

Mặc dù công nghệ MC ảo này vẫn có những hạn chế như vẫn có những biểu hiện khuôn mặt và giọng nói còn khô cứng. Tuy nhiên, nghiên cứu học máy trong lĩnh vực này đang thực hiện những cải tiến nhanh chóng và không khó để tưởng tượng một tương lai các MC ảo khó có thể phân biệt được với MC thật.

Bảo Lâm (Theo Metro)

Hai mục tiêu cơ bản trong Kế hoạch phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) ở Việt Nam đến 2025(VietQ.vn) - Theo Thứ trưởng Bùi Thế Duy, Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) vừa ban hành Kế hoạch phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) ở Việt Nam đến 2025 với hai mục tiêu cơ bản.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang