Bất ngờ với khối u 34kg được cắt bỏ từ người một phụ nữ

author 14:28 04/02/2018

(VietQ.vn) - Các bác sĩ của Bệnh viện Mexico (gần San Jose, Mỹ) đã phẫu thuật cắt bỏ thành công một khối u nặng gần 34 kg ra khỏi buồng trứng của một phụ nữ 57 tuổi.

Tờ Thanh Niên dẫn nguồn tin từ Daily Mail, người phụ nữ này tên là Sonia Lopez đã mang trong người khối u này khoảng 8 năm. Vì một vài “lý do cá nhân”, bà không chịu phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, khối u ngày càng xâm lấn và phát triển quá lớn, chiếm gần 80% bụng của bà, đè nát ruột, gan và cơ hoành.

Khối u khổng lồ lấy ra từ cơ thể bà Sonia. Ảnh: The Sun

Theo VTC News dẫn nguồn tin từ The Sun và Daily Mail, sau khi tiến hành cuộc phẫu thuật cho bà Sonia, các bác sĩ tại đây cho biết, khối u này đã phá kỉ lục thế giới vì kích thước và trọng lượng ‘khổng lồ’ của nó.

Bác sĩ Pablo Sibaja – người phụ trách ca phẫu thuật của bà Sonia cho biết: "Mỗi năm chúng tôi tiếp nhận khoảng 3 tới 4 trường hợp có khối u lớn trong người, nhưng chưa từng gặp cái nào lớn đến như vậy.

Trường hợp lớn nhất từng được ghi nhận ở Mesoamerica là một khối u nặng 30 kg, và giờ đây, khối u này còn lớn hơn nữa, nó nặng tới 34 kg.

Bệnh cúm đang vào mùa: Bộ Y tế ra công điện khẩn(VietQ.vn) - Trước tình hình bệnh cúm đang có nhiều diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu tăng cường công tác phòng chống bệnh cúm.

Khối u này lớn tới nỗi chúng tôi không thể thực hiện chụp cắt lớp vi tính hay chụp X-quang để thực hiện chẩn đoán hình ảnh. Nó còn phát triển rất nhanh trong vòng 8 năm qua, vì vậy chúng tôi nhận thấy cần phải can thiệp càng sớm càng tốt".

Theo bác sĩ Sibaja, những ca bệnh có khối u khổng lồ thường ghi nhận ở các bệnh nhân nữ, bởi đặc thù cơ thể cũng như các hormon riêng có trong cơ thể của họ. Từ trước cho đến giờ, các bác sĩ chưa tiếp nhận trường hợp nam giới nào có khối u kích thước lớn như vậy.

Ông cũng cho biết, một phần của khối u được đem đi xét nghiệm để xác định liệu nó có phải là khối u ác tính hay có mầm mống của căn bệnh ung thư không. Hiện tại, sức khỏe của bà Sonia hồi phục tốt và đang đợi kết quả phân tích khối u của mình.

Sau ca phẫu thuật, bà Sonia chia sẻ: “Tôi cảm thấy như được sống lại thêm một lần nữa. So với trước kia, cảm giác như thể tôi tôi phải đi từ Mặt Trời trở về Trái Đất vậy”.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang