Bất ngờ với tác dụng giảm cân của cà rốt

author 07:54 22/03/2015

(VietQ.vn) - Cà rốt không chỉ giúp sáng mắt, trị tàn nhang và làm đẹp cho da mà còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng đúng lượng cà rốt để giảm cân có tác dụng tốt nhất.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Cà rốt là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, không chỉ giúp phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch, cà rốt có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Nó giảm bớt cholesterol có hại cho máu,cân bằng được lượng cholesterol có lợi bên trong cơ thể. 

Cà rốt là nguồn cung cấp hàm lượng lớn các loại vitamin thiết yếu như vitamin B1, B2, C, D, E… Hầu hết những loại vitamin này sẽ góp phần tích cực trong việc giúp cho tiến trình giảm cân diễn ra cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn hơn nhờ vào khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất và đào thải chất độc.

Gỉam cân hiệu quả bằng cách sử dụng cà rốt hợp lí

Gỉam cân hiệu quả bằng cách sử dụng cà rốt hợp lí

Theo ghi nhận của VTV, ThS. BS Doãn Tường Vy, Trưởng khoa dinh dưỡng Bệnh viện 198 cho biết, khi ăn 1 bát cơm thì trong cơ thể ta tích trữ được mấy trăm calo nhưng khi ăn một củ cà rốt thì chỉ có vài chục calo, vẫn có các sinh tố, các muối khoáng, đặc biệt là có nhiều chất xơ làm cho quá trình thức ăn lưu ở trong dạ dày lâu hơn, làm con người ta cảm thấy ăn no lâu hơn và năng lượng thấp hơn do đó mà người ta tránh được vấn đề thừa cân.

Ngoài ra, với hàm lượng beta – carotene có trong cà rốt, sẽ giúp cho đôi mắt trở nên khỏe hơn, đồng thời, làn da cũng được tác động và nuôi dưỡng cách tốt nhất. Chính vì thế, bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày chính là phương thức hữu hiệu giúp  giảm cân và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Tuy nhiên ăn quá nhiều cà rốt lại ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi hàm lượng tiền vitamin A là beta- caroten khi vào cơ thể chuyển thành vitamin A chỉ còn 1/6 nhưng nếu cung cấp quá nhiều sẽ bị mất cân bằng và bị rối loạn, nếu dung quá nhiều và kéo dài sẽ gây da bệnh da vàng.

Cà rốt giàu chất xơ, có tác dụng giảm cân nhanh chóng

Cà rốt giàu chất xơ, có tác dụng giảm cân nhanh chóng

Nhu cầu vitamin A trong khẩu phần ăn đối với người trưởng thành chỉ cần 4 500 microgam nhưng hàm lượng vitamin A đó cung cấp cho chúng ta nó đến từ rất nhiều nguồn như thức ăn động vật, thịt, cá,… Nếu ăn một bữa ăn thực phẩm đa dạng thì có nghĩa là nhu cầu về hàm lượng vitamin A đã là đủ rồi.

Chính vì vậy, bác sĩ Doãn Tường Vi khuyên rằng sử dụng cà rốt để giảm cân là một phương pháp hiệu quả nhưng mỗi ngày chỉ nên ăn 1 củ (khoảng 100 – 150gram) và mỗi tuần chỉ ăn từ 3 – 4 buổi để vừa có thể giảm cân và vừa đảm bảo sức khỏe.

Lê Liên (T/h)

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang