Năng suất chất lượng

Khởi nghiệp Sáng tạo

Bất ngờ với ý nghĩa của các logo nổi tiếng

authorMinh Nguyệt 06:05 09/08/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người nhìn thấy logo của LG, Amazon hay Apple hằng ngày mà không hề nhận ra những ý nghĩa thực sự đằng sau chúng.

Hai ký tự đầu tiên trong logo của hãng máy tính Sony Vaio tạo thành một làn sóng, cũng tượng trưng cho biểu tượng tín hiệu analogue. Còn hai ký tự tiếp theo chính là số 1 và số 0 - đại diện cho tín hiệu kĩ thuật số.

 

Rob Yanov – người thiết kế biểu tượng quả táo cắn dở nổi tiếng khắp thế giới đã giải thích nguồn gốc ý tưởng của mình: “Tôi mua một túi táo to, đặt chúng vào bát và dành cả tuần để vẽ chúng. Tôi cố gắng tạo ra hình ảnh đơn giản nhất hết mức có thể. Cắn quả táo là một phần của thử nghiệm đó, và tình cờ tôi nhận ra từ “bite” (cắn) phát âm y như thuật ngữ tin học “byte””.

 

Logo “cánh dơi” nổi tiếng của Motorola được giới thiệu năm 1955 khi phát hành cổ phiếu lần đầu và không thay đổi quá nhiều kể từ thời điểm đó. Năm 2013, bên dưới chữ Motorola là “a Google company” và năm 2014 là “a lenovo company”, xác định hai giai đoạn Motorola được Google và Lenovo mua lại.

 

Thoạt nhìn, logo của Amazon không có vẻ gì đặc biệt. Tuy nhiên, nó lại ẩn chứa triết lý của công ty. Mũi tên màu cam tương tự nụ cười, với mong muốn khách hàng luôn cảm thấy hài lòng. Còn mũi tên kéo dài từ chữ A tới chữ Z thể hiện công ty bán mọi loại sản phẩm. 

 

Mọi người cho rằng phần trung tâm của logo BMW tượng trưng cho hình ảnh cánh quạt máy bay đang quay, khớp với quá khứ liên quan tới hàng không của công ty. Thực ra đó chính là lá cờ của vùng Bayern (Đức) - nơi công ty ra đời. 

 

Nhiều người so sánh logo của hãng sản xuất ô tô Toyota với hình ảnh một anh chàng cao bồi đội mũ. Tuy nhiên trên thực tế, logo này là hình ảnh cách điệu của lỗ kim và sợi chỉ xuyên qua, gợi nhớ đến quá khứ của công ty. Trước đây, Toyota là một doanh nghiệp sản xuất máy dệt. Thú vị hơn nữa, tên của công ty cũng có thể nhìn ra từ từng phần riêng biệt của logo. 

 

Một số người có xu hướng nghĩ rằng logo của hãng xe Hàn Quốc Huyndai chính là chữ cái đầu tiên trong tên gọi của hãng. Thực ra chữ “H” này tượng trưng cho hai người - khách hàng và đại diện công ty - đang bắt tay nhau.

 

Cái tên Adidas bắt nguồn từ ý tưởng của nhà sáng lập - Adolf Dassler. Logo của công ty đã thay đổi theo thời gian, nhưng hình ảnh ba vạch vẫn được gìn giữ. Hình tam giác được tạo nên từ ba chiếc sọc trên tượng trưng cho ngọn núi, cũng là những thử thách mà mỗi vận động viên phải vượt qua. 

 

Hình oval trong logo của Samsung tượng trưng cho sự linh hoạt, đơn giản trong khi màu xanh biểu tượng của sự bền vững, đáng tin cậy, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. 

 

Logo của LG (Hàn Quốc) là hình ảnh cách điệu khuôn mặt người. Theo công ty, nó thể hiện khát vọng duy trì mối quan hệ nhân văn với khách hàng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang