Bắt người nước ngoài mang số lượng lớn vàng, tiền qua biên giới

author 18:44 03/11/2015

Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang vừa bắt một người Campuchia vận chuyển trái phép số lượng lớn vàng, tiền qua biên giới

Ngày 3/11, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cho biết đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Em Mos (SN 1969, quốc tịch Campuchia) để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép tiền, vàng qua biên giới Việt Nam.

Trước đó, khoảng 14h ngày 1/11, trong khi đang làm nhiệm vụ trực kiểm tra, giám sát tại cổng nhập Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, lực lượng Hải quan và Biên phòng phát hiện một đối tượng người Campuchia dắt xe máy hiệu Honda, BKS 1I-9874 đi từ hướng Campuchia sang Việt Nam. Khi qua cổng, đối tượng này xuất trình giấy chứng minh nhân dân Campuchia mang tên Em Mos và cho biết sang chợ Tịnh Biên để gặp người quen.

Tuy nhiên, khi Em Mos vừa đi qua khu vực làm thủ tục trước trạm kiểm soát, thấy có biểu hiện khả nghị nên lực lượng chức năng đã yêu cầu kiểm tra giấy tờ, phương tiện và phát hiện trong cốp xe của đối tượng có 1 bọc nilon màu đen bên trong chứa 2 gói kim loại màu vàng, một lượng giấy bạc nghi là tiền Riel (Campuchia), còn số giấy bạc nghi là đô la Mỹ được đối tượng cất trong túi quần.

Lực lượng kiểm soát tiến hành tạm giữ Em Mos cùng phương tiện và tang vật đưa về trụ sở Trạm kiểm soát liên hợp Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên để lập biên bản. Qua kiểm tra phương tiện và người, lực lượng chức năng thu giữ 6.000 USD; 31.850.000 Riel; 7,546 lượng vàng 24 Kara; 2,809 lượng vàng 18 Kara với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra tra làm rõ.

Theo VOV

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang