Bát nháo nguồn gốc hạt chia trên chợ online

author 20:54 29/12/2016

(VietQ.vn) - Được người tiêu dùng 'săn đón', hạt chia đang được nhiều người bán gắn mác hàng 'xịn' qua mặt người tiêu dùng.

Muôn kiểu giá trên chợ online

Với những công dụng tuyệt vời đem lại cho sức khỏe, những năm gần đây, hạt chia ngày càng sử dụng nhiều. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều cơ sở kinh doanh nhái hàng để kiếm thêm lợi nhuận.

Chỉ cần gõ cụm từ khóa “Hạt chia sạch”, “Hạt chia nhập khẩu”, hay “hạt chia Omega 3”,… có thể cho ra hàng nghìn kết quả. Hiện trên thị trường có bán hạt chia Omega 3 nhập khẩu và hạt chia thường với 2 màu trắng và đen. Giá cả cũng vô vàn, cùng một loại nhưng giá bán ở các trang lại khác nhau.

Trên trang bán hàng online có địa chỉ tại TP HCM, rao bán các loại hạt chia hảo hạng kèm them chương trình khuyến mãi.

Hạt chia được rao bán rầm rộ trên mạng với muôn kiểu giá

Chẳng hạn, Hạt Chia Eco Omega 3 cao cấp của Úc giá 900.000 đồng giảm còn 600.000 đồng/kg; Hạt chia Úc đen giảm 250.000 đồng còn 650.000 đồng/kg; hạt chia Nutiva nhập khẩu từ Mỹ 380.000 đồng/907gr; Hạt chia  Co nhập từ Úc cả trắng- đen giảm còn 650.000 đồng/kg, mua 10 hộp giá chỉ 550.000 đồng…

Đặc biệt, trang bán hàng này còn khuyến mãi dịp Noel và mừng năm mới cho khách hàng khi mua 3 sản phẩm sẽ được tặng 1.

Trong khi đó tại một trang bán hàng khác, hạt chia đen nhập từ Úc giá chỉ 186.000 đồng/500gr; Cũng là hạt chia Nutiva 907 gr nhập từ Mỹ nhưng giá bán tại trang này lên tới 620.000 đồng; Hạt chia Organic 1kg giá chỉ  261.000 đồng.

Tại nhiều trang bán hàng trên facebook, quảng cáo nhiều sản phẩm hạt chia nhập khẩu với giá rẻ. Chẳng hạn, hạt chia Omega 3 cao cấp giá chỉ 480.000 đồng/kg; Hạt Chia đen gói 907g giá 359.000 đồng,…

Đà Nẵng: Hơn 1 tấn chân, đuôi trâu bò bốc mùi suýt thành 'đặc sản'(VietQ.vn) - Hơn 1 tấn chân, đuôi trâu bò bốc mùi hôi thối được một chủ xe khách vận chuyển vào Đà Nẵng tiêu thụ.

Gắn mác hàng ‘xịn’ để hốt lợi nhuận

Với những lời quảng cáo ‘có cánh’, sản phẩm rẻ, nhiều trang bán hàng online đã tạo được lòng tin ở khách hàng. Tuy nhiên, cùng một mặt hàng nhưng giá cả lại chênh lệch giữa nhiều trang bán hàng, thậm chí chênh lệch gấp đôi chính là nghi vấn mà nhiều người tiêu dùng đặt ra.

Có kinh nghiệm nhiều năm mua hạt chia, chị Huyền làm việc tại Hà Nội tiết lộ, bất kỳ thành phẩm nông nghiệp nào cũng đều có loại 1, loại 2, thậm chí loại 3. Do vậy, khi mua hạt chia, người tiêu dùng nên chọn mua hạt chất lượng dù giá có cao hơn một chút nhưng đảm bảo sức khỏe.

“Đừng ham rẻ mà mua sản phẩm loại 2,3 hoặc hạt chia bị trộn hạt é,  như vậy dinh dưỡng sẽ không cao, ăn vào cũng như không”, chị Huyền chia sẻ.

Theo chị Huyền, để tránh mua phải hàng rởm, người tiêu dùng nên đến trực tiếp các đại lý phân phối hạt chia chính hãng, địa chỉ rõ ràng, có các giấy chứng nhận xuất nhập khẩu của các cơ quan chức năng. Ngoài ra, cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin liên quan đến hạt chia.

Chị Huyền chia sẻ thêm, hạt chia đen hay trắng về chất lượng dinh dưỡng cũng như mùi vị tương đương nhau. Do hạt chia trắng được trồng với sản lượng ít nên giá thành có cao hơn, tuy nhiên hạt chia đen đã được chứng minh có chỉ số cao nhất về cường độ chống oxy hóa.

Hạt chia được chế biến thành nhiều món bổ ích cho sức khỏe. 

Công dụng tuyệt vời của hạt chia

Với lượng chất xơ: 11 g; Protein: 4 g; Chất béo: 9 g (trong đó 5 g là omega-3); Canxi: 18% RDA; Mangan: 30% RD;  Magie: 30% RDA;  Phốt pho: 27% RDA; Ngoài ra còn chứa kẽm, vitamin B1, B2, B3 và Kali. Hạt chia là một thức uống tuyệt vời cho sức khỏe.

Chống viêm

Hạt Chia là hạt có dầu với các axit béo omega-3 rất cần thiết cho sức khỏe. Là một trong những nguồn thực vật giàu omega-3 và axit alpha-linolenic, hạt Chia trị một loạt các rối loạn. Giúp loại bỏ các tổn thương gây ra các gốc tự do, làm giảm viêm và cholesterol.

Ổn định hệ miễn dịch

Hạt Chia là "kho chứa" canxi, magiê, phốt pho và mangan. Tất cả các khoáng chất rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể chống lại bệnh cao huyết áp. Nó cũng cung cấp đủ năng lượng cho sự trao đổi chất. Hạt Chia thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Giảm cholesterol

Chất xơ giúp giảm cholesterol, viêm và táo bón. Hạt Chia là một nguồn tuyệt vời của chất xơ. Hai muỗng hạt Chia cung cấp nhiều hơn 1/3 số lượng thức ăn thô hàng ngày.

Chống oxy hóa

Hạt Chia có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các sắc tố, các tế bào ung thư và làm chậm sự khởi đầu của quá trình lão hóa.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Tăng lượng đường trong máu là một trong nhiều vấn đề sức khỏe lớn ngày nay. Hạt Chia là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Hạt Chia giúp làm giảm đề kháng insulin trong cơ thể, kiểm soát bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ giảm cân

Là sự kết hợp của chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng hạt Chia là món ăn vặt hoàn hảo giúp bạn kiểm soát cân nặng và hỗ trợ giảm cân tốt nhất.

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang