Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm cắp, tiêu thụ gương ô tô, cần gạt nước

author 07:08 23/04/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan điều tra, Công an TP. Hà Nội bước đầu làm rõ được nhóm đối tượng chuyên trộm cắp gương ô tô, cần gạt nước và xác định kẻ cầm đầu tiêu thụ chúng.

Ngày 22/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 – Công an TP. Hà Nội) cho biết đang điều tra, làm rõ ổ nhóm đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, chủ yếu là gương ô tô, cần gạt nước trên địa bàn thành phố.

Cơ quan điều tra đã làm rõ đối tượng cầm đầu tiêu thụ gương ô tô, cần gạt nước bị mất cắp là Nguyễn Mạnh Đức (SN 1969, trú tại 31B Nguyễn Công Trứ, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cùng vợ là Lê Thị Nhường (SN 1988), làm nghề kinh doanh, buôn bán phụ tùng ô tô xe máy tại chợ Trời phố Huế, Hà Nội.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2011 đến nay, hai vợ chồng Đức thuê nhà sinh sống tại số nhà 56B ngõ 173 tổ 44, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đây cũng là “kho” chứa đồ gian mua lại của các đối tượng trộm cắp.

Nhóm đối tượng chuyên trộm cắp và tiêu thụ gương ô tôNhóm đối tượng chuyên trộm cắp và tiêu thụ gương ô tô tại cơ quan công an

Theo lời khai của Đoàn Văn Quân (SN 1985, trú tại số 11 ngõ 24 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, Long Biên) mối lần trộm được gương Quân đều đem đến bán cho vợ chồng Đức - Nhường với giá 1,5 - 1,8 triệu đồng. Tổng cộng đã 5 lần Quân bán gươm xe lấy trộm được để lấy tiền mua ma tuý.

Theo lời khai của Đức, trước khi thu mua của các đối tượng trộm cắp, y đều hỏi rõ các đối tượng trộm cắp ở đâu để sau này bán lại cho chính chủ đến chợ mua lại. Mỗi chiếc gương, đối tượng lãi từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy theo giá trị của chiếc xe.

Trong suốt khoảng thời gian 2 ngày 19/4 và 20/4, có 8 đối tượng tìm đến Nguyễn Mạnh Đức để bán phụ tùng ô tô. Ngay sau khi thu thập được chứng cứ, tài liệu, cơ quan công an đã bắt giữ, đưa về trụ sở đấu tranh, khai thác.

Khám xét tại nơi ở của vợ chồng Đức, cơ quan Công an đã thu giữ 20 gương chiếu hậu xe ôtô các loại, 13 cần gạt mưa xe ôtô các loại, 4 ốp đầu trục nhãn hiệu Toyota, 4 chiếc nẹp cánh cửa xe ôtô Innova...

Hiện Phòng PC45 đang tạm giữ 10 đối tượng trong đường dây này. Toàn bộ các đối tượng trộm cắp gương ô tô đều đã có tiền án tiền sự và nhiều đối tượng đang nghiện ma túy nặng nên trộm cắp để lấy tiền mua ma túy.

Bị người dân đánh hội đồng vì ăn trộm xe máy giữa ban ngày

H. Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang