Bắt nhóm người nước ngoài lừa đảo xuyên quốc gia

author 12:34 11/05/2014

Nhóm đối tượng giả mạo số điện thoại của các cơ quan pháp luật Việt Nam, hù dọa người bị hại chuyển tiền vào tài khoản của mình để chiếm đoạt.

 

Ngày 10/5, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết vừa bắt 3 người nước ngoài trong đường dây lừa đảo xuyên châu lục.

Trước đó, vào đêm 9/5, trinh sát Đội 8 (PC46) phối hợp công an quận 3 thi hành lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với 3 người Đài Loan và 1 người Việt Nam.

 Đối tượng Chung Ming Shih (áo đen) và Liu Ming Chieh

Các đối tượng gồm Chen Yen Hao (tên khác là Chen Eia How, 41 tuổi), Liu Ming Chieh (tên khác là Lưu Minh Kiệt, 37 tuổi, lưu trú tại một khách sạn ở quận 5), Chung Ming Shih (46 tuổi, lưu trú tại một khách sạn ở quận Bình Tân) và Trần Thị Ngọc Hiền (22 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh). 

Sau thời gian theo dõi, cơ quan điều tra xác định các đối tượng này nằm trong đường dây lừa đảo xuyên quốc gia. Khi sang Việt Nam, các đối tượng này thuê khách sạn để ở rồi tìm cách tiếp cận người Việt nhờ mở thẻ ATM tại các ngân hàng.

Có được tài khoản, chúng trả phí cho người mở thẻ rồi chuyển mã số cho đồng bọn ở nước ngoài để phục vụ cho hành vi lừa đảo. Với thủ đoạn giả cảnh sát, chúng gọi điện thoại đến số máy bàn của người dân hù doạ nạn nhân có liên quan đến đường dây rửa tiền phi pháp. Khi thấy nạn nhân hoang mang, lo lắng, chúng đề nghị chuyển tiền vào tài khoản đã được mở ở trên để kiểm tra.

Khi bị hại chuyển tiền vào, nhóm này nhanh chóng chuyển qua nhiều tài khoản khác nhau bằng Internet Banking (dịch vụ chuyển tiền qua mạng) hoặc sử dụng các thẻ ghi nợ quốc tế rút tiền tại các trụ ATM trong và ngoài nước.

Vụ án đang được công an điều tra mở rộng.

 

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang