Bắt nhóm người Trung Quốc dùng công nghệ cao lừa đảo

author 10:41 07/12/2012

Ngày 6/12, Công an TP.HCM đã bắt giữ tổng cộng 52 người, chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc, để làm rõ về hành vi sử dụng công nghệ cao nhằm lừa đảo xuyên quốc gia.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Thời điểm trên, hơn 50 cảnh sát thuộc các lực lượng Công an TP.HCM đã ập vào 2 căn biệt thự ở đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, bắt quả tang, tạm giữ 52 người chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc, đang sử dụng công nghệ cao để lừa đảo. Công an cũng thu giữ 21 máy tính xách tay, 18 modem internet, 58 voice IP, 77 điện thoại bàn, 25 ĐTDĐ, gần 80 triệu đồng, 6.000 USD, hơn 127.000 NDT, hơn 200 kịch bản sử dụng cho mục đích lừa đảo.

Theo đại diện cơ quan điều tra, nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam bằng con đường du lịch, chia thành nhiều tổ nhỏ khác nhau. Nhóm này nhờ 1 người Việt thuê các căn hộ biệt thự, nhà ở riêng biệt và thiết kế bên trong như phim trường để thực hiện hành vi lừa đảo. Nạn nhân chúng nhắm đến cũng là người Trung Quốc đang sinh sống ở Trung Hoa đại lục, Đài Loan hay Hoa kiều ở các nước Đông Nam Á khác. Thủ đoạn là gọi điện đến những người có tiền, có tài khoản ngân hàng, giả là người của cục cảnh sát, thuế vụ, ngân hàng… ở Trung Quốc để thông báo tài khoản của nạn nhân đang bị xâm phạm. Các đối tượng yêu cầu nạn nhân cung cấp tất cả thông tin số tài khoản để kịp thời “bảo vệ”. Sau khi có được thông tin tài khoản của nạn nhân, chúng rút hoặc chuyển tất cả tiền về tài khoản của mình.

Theo nhận định của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, mỗi ngày nhóm lừa đảo quốc tế nói trên thực hiện hàng chục nghìn cuộc gọi lừa đảo, do vậy có thể số lượng nạn nhân và số tiền mà chúng chiếm đoạt được rất lớn. Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Theo ANTĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang