Bắt 'nóng' hai phụ nữ lừa bán bé gái sang Trung Quốc làm nô lệ tình dục

author 10:35 18/03/2016

(VietQ.vn) - Sau khi lừa bán bé gái sang Trung Quốc làm nô lệ tình dục, hai đối tượng còn yêu cầu gia đình nạn nhân muốn cho bé về nước thì phải đưa 40 triệu đồng.

Sáng 18/3, tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Sơn Thị Lan (50 tuổi, ở TP. Bạc Liêu) và Lý Búp Pha (40 tuổi, ngụ huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) để điều tra hành vi Mua bán người và Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào cuối năm 2015, do thấy hoàn cảnh gia đình bé T. (15 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) gặp khó khăn, Lan và Pha đã hứa với bé và gia đình là sẽ tìm cách đưa bé sang Trung Quốc làm thuê, công việc nhàn nhưng lại có thu nhập cao. Do gia cảnh quá khó khăn nên gia đình đã đồng ý, nhờ giúp đỡ.

Đối tượng Lý Búp Pha

Tuy nhiên, khi sang Trung Quốc, hai người phụ nữ nói trên đã bán T. cho một người đàn ông bản xứ để lấy số tiền hơn 120 triệu đồng. Không chỉ vậy, khi T. liên hệ xin về nước thăm cha mẹ, Lan và Pha đã đến gặp gia đình nạn nhân đưa ra điều kiện là nếu muốn cho T. trở về thì phải đưa cho chúng 40 triệu đồng.

Về phía người nhà nạn nhân, do nghi vấn hai người phụ nữ nói trên đang thực hiện hành vi mờ ám nên một mặt hẹn đến giao tiền, một mặt trình báo cơ quan công an.

Ngày 13/3, Pha và Lan bị bắt quả tang khi đang nhận tiền từ gia đình nạn nhân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang