Bắt nữ quái tham gia thu phí ở chợ rau Long Biên

author 07:25 30/01/2013

(VietQ.vn) - Nhóm của Chiến có khoảng 10 người, hàng ngày, nhóm này ra khu vực chợ rau thu tiền của chủ xe từ 20h30 đến 0h30 ngày hôm sau. Nếu không nộp phí, chúng sẽ đập phá hàng và không cho vào chợ...

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang tạm giữ Đỗ Thu Hằng, Trần Trung Chiến, Đỗ Quang Hà, Hà Mạnh Dưỡng, Hoàng Văn Hậu, Nguyễn Chí Thành và Nguyễn Thanh Kỳ để điều tra làm rõ về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra, do quen biết với nhau từ trước nên đầu tháng 8/2012, Đỗ Thu Hằng đã giao nhiệm vụ cho Trần Trung Chiến tuyển người để tiến hành thu tiền của các chủ rau ở các tỉnh đến bán tại khu vực chợ rau Long Biên (đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình).
1 góc chợ rau Long Biên
 
Được ủy thác của Hằng, Chiến thu nạp thêm gần 10 người. Hàng ngày, Chiến cùng đồng bọn ra khu vực chợ rau thu tiền của chủ xe từ 20h30 đến 0h30 ngày hôm sau. Trước khi thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản tất cả nhóm tập trung tại trước cửa bãi đỗ xe trên đường Hồng Hà, phường Phúc Xá để Chiến điểm danh và giao nhiệm vụ.
 
Hằng giao cho Trần Trung Chiến làm người bao quát chung và kiểm soát các đầu xe mới. Đỗ Quang Hà là người trực tiếp thu tiền, Hà Mạnh Dưỡng, Hoàng Văn Hậu, Nguyễn Chí Thành, Nguyễn Thanh Kỳ là người đếm hàng (mỗi người phụ trách 2 đến 3 xe) để báo cho Hà thu tiền.
 
Với các xe ít hàng, nhóm Chiến thu 50 nghìn đồng, xe nhiều hàng thu 200 nghìn đồng. Xe thu theo tháng 1,5 triệu đồng, chủ xe trực tiếp nộp cho Hằng. Nếu chủ xe không nộp tiền, nhóm Chiến sẽ đập hàng và không cho vào chợ.
 
Sau khi thu tiền đến khoảng 1h sáng, tất cả về nhà trọ Hà đưa tiền cho Chiến. Chiến chia cho mỗi người 200 nghìn đồng, Chiến được 300 nghìn đồng, số tiền còn lại, Chiến nộp cho Hằng. Hàng ngày, nhóm của Chiến thu được khoảng 30 đầu xe với số tiền khoảng 3 triệu đồng. Để tiện cho việc hoạt động, Chiến đã thuê một phòng tại khu vực cụm 2, Phúc Xá để cho các đối tượng ở.
 
Rạng sáng ngày 29/1, khi Hà đang thu tiền của lái buôn thì bị Công an quận Ba Đình bắt quả tang.
 
Mai Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang