Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ bắt ông Trần Phương Bình

authorHòa Dương 13:00 11/12/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ một số cán bộ nguyên là lãnh đạo Ngân hàng Đông Á (DAB) bị bắt, Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng.

Liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã tiến hành các thủ tục khởi tố và bắt tạm giam ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á và một số cán bộ nguyên là lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á, sáng nay Ngân hàng Nhà nước đã chính thức đưa ra thông báo về việc này.

Theo Ngân hàng Nhà nước cho biết, tháng 8/2015, Ngân hàng Nhà nước đã công bố kết luận thanh tra Ngân hàng TMCP Đông Á  theo quy định của pháp luật và Quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này do Ngân hàng TMCP Đông Á đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Á.

Ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á bị bắt

Ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á bị bắt

Ngân hàng Nhà nước cũng đã quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên HĐQT và chức danh Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước đã cử các cán bộ có trình độ chuyên môn, có năng lực quản trị tiếp quản và nắm các vị trí chủ chốt vào quản trị, điều hành Ngân hàng TMCP Đông Á để chỉ đạo xây dựng Đề án tái cơ cấu, củng cố toàn diện tổ chức và hoạt động của Ngân hàng TMCP Đông Á. Đến nay, các chỉ tiêu tài chính của  Ngân hàng TMCP Đông Á đã được cải thiện và có mức tăng trưởng khả quan, khách hàng tiếp tục tín nhiệm trong việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng TMCP Đông Á.

Dự báo thời tiết hôm nay (11/12): Miền Bắc thời tiết tốt, Nam bộ mưaDự báo thời tiết hôm nay (11/12) Bắc bộ thời tiết tốt trời hửng nắng đẹp. Dự báo thời tiết miền Nam hôm nay có mưa.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của Ngân hàng TMCP Đông Á được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sẽ cơ cấu lại toàn diện Ngân hàng TMCP Đông Á để đưa ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.

Hòa Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang