Bắt ông trùm buôn bán ma túy xuyên Việt luôn mang theo súng

author 19:07 18/05/2016

(VietQ.vn) - Vũ là ông trùm của đường dây buôn bán trái phép ma túy suốt từ Bắc tới Nam, trong người luôn thủ súng K59, sẵn sàng chống trả.

Chiều ngày 18/5, Thượng tá Đoàn Văn Phê – Phó Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vừa cho biết, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy của quận vừa triệt phá đường dây buôn bán trái phép các chất ma túy xuyên suốt từ Bắc vào Nam.

Hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Quân (SN 1986, ngụ tại Hải Dương), Nguyễn Tuấn Vũ (đối tượng cầm đầu, SN 1989, ngụ tại Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan (SN 1987, ngụ tại quận Thủ Đức) để làm rõ về hành vi “Mua bán trái phép các chất ma túy”.

Đối tượng Vũ và Quân khi mới bị các cơ quan chức năng bắt giữ - ảnh: CA.

Cùng với 3 đối tượng nói trên, lực lượng Công an quận Thủ Đức đã tạm giữ hơn 700gram ma túy đá, 1 khẩu súng K59, hàng chục viên đạn và 1 xe ô tô 4 chỗ ngồi.

Theo thông tin ban đầu cho biết, vào tháng 12/2015, quận Thủ Đức nhận được thông tin có 1 số đối tượng ở khu vực phía Bắc, thường xuyên đến quận Thủ Đức, và nhiều địa bàn giáp ranh để mua bán ma túy.

Sau một quá trình đeo bám, các trinh sát đã nhận được thông tin, những đối tượng này thường xuyên thay đổi chỗ ở, để nhằm tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Các đối tượng này thường xuyên thuê các chung cư cao cấp, khách sạn để ẩn náu.

Khi di chuyển trên đường, nhóm các đối tượng này thường xuyên dùng ô tô 4 chỗ để phóng đi với tốc độ cao, giao hàng ở những địa bàn khác nhau trong khu vực TP.HCM, Bình Dương, nên việc bám sát khá khó khăn.

Đeo bám quyết liệt, các trinh sát đã xác định đối tượng Vũ chính là người đã cầm đầu đường dây buôn bán ma túy này. Vào tháng 4/2016, một chuyên án đã được xác lập, nhằm quyết tâm triệt phá đường dây buôn bán ma túy đầy nguy hiểm này.

Thủ đoạn của Vũ là khoảng 1 tuần ra Hà Nội một lần, rồi lên Lạng Sơn để đặt mua khoảng 1kg ma túy, mang về TP.HCM chia ra, bán cho con nghiện từng phần nhỏ.

Vào chiều ngày 14/5, sau một quá trình mật phục đầy quyết liệt, các trinh sát đã bắt quả tang Nguyễn Văn Quân ở một quán cà phê tại phường Linh Tây, quận Thủ Đức. Tang vật thu giữ được gồm nhiều gói ma túy tổng hợp, một cân tiểu ly dùng để cân ma túy và nhiều tang vật quan trọng khác.

Khai thác nhanh, Quân thừa nhận số ma túy nói trên là do Vũ giao cho Quân để đi đưa cho khách. Vũ, đối tượng cầm đầu cũng nhanh chóng bị bắt giữ, khi đối tượng này đang chạy xe trên đường Tô Ngọc Vân.

Dẫn giải Vũ về nhà riêng tại một căn hộ gần bến xe Miền Đông, các trinh sát đã thu giữ được khoảng 500 gram ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng K59, cân điện tử và nhiều tang vật, phương tiện dùng để vận chuyển ma túy.

Cùng thời điểm, Nguyễn Thị Lan cũng bị bắt giữ tại nhà riêng, thu giữ được khoảng 100 gram ma túy. Bước đầu, trinh sát đã khẳng định, Vũ là đối tượng chính trong vụ việc này, và trong người luôn thủ sẵn súng K59 để chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

>> Hé lộ nguyên nhân 14 tấn cá chết dọc theo kênh Nhiệu Lộc - Thị Nghè.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang